Ngành Marketing, Truyền thông và Sáng tạo dẫn đầu cuộc đua tuyển dụng quý II/2024

Google News

Báo cáo mới nhất từ JobsGO (nền tảng tuyển dụng & tìm việc làm hàng đầu Việt Nam) cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng cả về số lượng việc làm và số lượng ứng tuyển so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, ba ngành Truyền thông/PR/Quảng cáo, Marketing và Sáng tạo/Nghệ thuật tăng vượt bậc trong quý II/2024.
Nganh Marketing, Truyen thong va Sang tao dan dau cuoc dua tuyen dung quy II/2024
Thị trường việc làm quý II/2024 có nhiều chuyển biến tích cực - Theo báo cáo từ JobsGO 
Bộ ba ông lớn: Marketing, Truyền thông, Sáng tạo bứt phá trên thị trường việc làm
Dựa trên dữ liệu thống kê từ trang tuyển dụng JobsGO, thị trường tuyển dụng Marketing đang thực sự “nóng” lên khi số lượng tin tuyển dụng tăng tới 67,9% quý II/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng này không chỉ phản ánh xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ của doanh nghiệp mà còn cho thấy sự thích ứng nhanh chóng của thị trường lao động với những đòi hỏi mới của nền kinh tế số.
Theo khảo sát gần đây của Hiệp hội Tiếp thị Số Việt Nam (VDMA), 72% doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng nhân sự cho vị trí Content Marketing trong quý II/2024. Đây cũng là vị trí được quan tâm nhiều trong quý 2 trên nền tảng JobsGO với lượng tin tuyển dụng tăng 63,5%, thể hiện sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp trong việc phát triển nội dung chất lượng để tiếp cận khách hàng hiệu quả trong thời đại số.
Không chỉ chức danh chính thức, tuyển dụng thực tập sinh trong ngành Marketing cũng thu hút đông đảo sự quan tâm của ứng viên. Số lượng ứng tuyển thực tập sinh Marketing tăng 80,6%, của việc làm thực tập sinh Content Marketing tăng trưởng tới 306,7%. Các doanh nghiệp đang chú trọng vào việc đào tạo thế hệ nhân sự trẻ nhằm xây dựng đội ngũ Marketing chuyên nghiệp và năng động.
Lĩnh vực Truyền thông/PR/Quảng cáo cũng không hề kém cạnh khi tạo nên một cú hích lớn với số lượng việc làm tăng đến 157,6% so với quý II/2023. Trong đó, việc làm Livestream và Truyền thông số lên ngôi. Lượng người ứng tuyển trong ngành Truyền thông tăng vọt 193% cho thấy sức hút khó cưỡng của lĩnh vực đầy tiềm năng này đối với người lao động.
Sự thành công vang dội của các “chiến thần Livestream” trong những phiên bán hàng trực tuyến kỷ lục chứng tỏ Livestream đã và đang tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Livestream giờ đây trở thành một điểm chạm trực tuyến hoàn toàn nổi bật. Không khó hiểu khi vị trí nhân viên Livestream nhận được sự chú ý ngày một lớn từ cả doanh nghiệp và ứng viên. Theo số liệu từ JobsGO, lượng tin tuyển dụng Tiktok trong quý II/2024 đã tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước. Với sự phát triển không ngừng của các nền tảng số, cơ hội việc làm của vị trí này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Truyền thông.
Nganh Marketing, Truyen thong va Sang tao dan dau cuoc dua tuyen dung quy II/2024-Hinh-2
 Livestream dẫn đầu xu hướng ngành Truyền thông
Đi cùng với sự tăng trưởng của ngành Truyền thông/PR là các vị trí thuộc ngành Sáng tạo/Nghệ thuật.
Nhu cầu tuyển dụng Video editor, tuyển dụng Biên kịch, tuyển dụng Quay dựng đã và đang trở thành mảnh ghép then chốt, góp phần định hình cách thức truyền tải câu chuyện thương hiệu sáng tạo trên các nền tảng mới như Tiktok, Livestream trong kỷ nguyên số. Cụ thể, số lượng tin tuyển dụng các ứng viên có khả năng biên tập video chất lượng cao tăng vọt từ 87 lên 248 và số lượng ứng tuyển tăng từ 566 lên 1193. Cùng với đó, việc làm nhân viên Sáng tạo và việc làm Content Creator cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng ứng viên (tăng 97,5%) và cơ hội việc làm (tăng 142,2%). Đây là những vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút sự quan tâm từ công chúng và đóng góp vào sự thành công của các chiến dịch truyền thông.
Bùng nổ nhân lực có kỹ năng kỹ thuật số và tư duy sáng tạo trong thời đại số hóa
Số liệu của JobsGO đã phản ánh rõ nét xu hướng phát triển của thị trường lao động trong kỷ nguyên số. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, phần lớn doanh nghiệp đang tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng chuyên sâu và tạo ra giá trị gia tăng ngay lập tức như Content Marketing, Content Creator, Video editor, nhân viên Livestream,... Sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng thúc đẩy nhu cầu về các hoạt động marketing online, quảng cáo trực tuyến và xây dựng thương hiệu trên các nền tảng số đa dạng.
Nền kinh tế chung còn đang gặp nhiều thách thức, tốc độ tăng trưởng ngoạn mục trong lĩnh vực Marketing, Truyền thông/PR/Quảng cáo và Sáng tạo/Nghệ thuật là một điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam. Xu hướng chuyển đổi số thúc đẩy các doanh nghiệp phải thay đổi tư duy và nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo để giữ vững vị thế trên thị trường. Đây không chỉ là một xu hướng tạm thời mà còn là sự chuyển đổi tân tiến trong cách thức doanh nghiệp vận hành, tương tác với khách hàng.
Ông Phạm Thanh Hải, CEO của JobsGO chia sẻ: “Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực Marketing, Truyền thông và Sáng tạo sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, JobsGO tự hào là cầu nối giúp doanh nghiệp kết nối những nhân tài ưu tú, đồng thời hỗ trợ ứng viên dễ dàng nắm bắt cơ hội việc làm phù hợp. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, tích hợp công nghệ hiện đại để cải tiến các công cụ hỗ trợ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng trong kỷ nguyên số”.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)