Muốn làm dự án 30.000 tỷ tại Phú Quốc, Thaigroup lớn cỡ nào?

Google News

Trước khi để xuất dự án cảng vũ trụ du lịch 30.000 tỷ tại Phú Quốc, Thaigroup được biết đến với nhiều dự án lớn khắp cả nước.

Vừa qua, Thaigroup có công văn gửi Thường trực tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang và UBND tỉnh Kiên Giang về việc xin nghiên cứu, khảo sát vị trí và đề xuất đầu tư dự án cảng vũ trụ du lịch tại Phú Quốc. Tổng mức đầu tư dự án ước tính vào khoảng 30.000 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ gồm vốn tự có của Thaigroup và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện là 2022-2026.
Tập đoàn Thaigroup (tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành) gắn liền với bầu Thụy, nơi trước đây ông là Chủ tịch HĐQT. Thaigroup là một Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, đa ngành nghề, có địa bàn hoạt động trải khắp Việt Nam với năng lực tài chính vững mạnh, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng các dự án lớn, trọng điểm quốc gia.
Hiện, Thaigroup là chủ đầu tư nhiều dự án lớn trên cả nước tiêu biểu như: Các dự án nhà máy xi măng tại Quảng Nam, Hà Nam, Bình Phước… với tổng vốn đầu tư gần 40.000 tỷ đồng.
Muon lam du an 30.000 ty tai Phu Quoc, Thaigroup lon co nao?
Phối cảnh dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên - Shilla do Thaigroup làm chủ đầu tư. Ảnh: ThaiGroup 
Ngoài ra, Tập đoàn Thaigroup còn đầu tư một số nhà máy thủy điện tại tỉnh Sơn La, Yên Bái, Hà Giang với tổng mức trên 10.000 tỷ đồng.
Ở lĩnh vực bất động sản, Thaigroup là chủ đầu tư dự án tại số 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với giá trị gần 8.000 tỷ; dự án Khu phức hợp khách sạn Kim Liên - Shilla tại Đống Đa (Hà Nội) tại Đống Đa, Hà Nội có quy mô 3,5 ha với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.
Tại Phú Quốc, Thaigroup hiện đang triển khai Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave Phú Quốc (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 9.810 tỷ đồng.
Muon lam du an 30.000 ty tai Phu Quoc, Thaigroup lon co nao?-Hinh-2
Dự án Enclave Phú Quốc. Ảnh: Thaigroup
Bên cạnh đó, Thaigroup cũng tích cực hỗ trợ an sinh xã hội trên cả nước hàng trăm tỷ đồng. Riêng với Kiên Giang, năm 2014 và 2015 Tập đoàn đã đóng góp cho Quỹ An sinh xã hội của tỉnh 30 tỷ đồng, trong năm 2021 Tập đoàn đã tài trợ xây dựng cổng chào UBND xã Bãi Thơm hơn 2 tỷ đồng và tài trợ xây dựng 10 cây cầu với giá trị khoảng 10 tỷ đồng để góp phần cải thiện giao thông nông thôn, vùng kinh tế khó khăn của tỉnh Kiên Giang.
Đáng chú ý, trong hai năm diễn ra đại dịch COVID-19, Tập đoàn Thaigroup ủng hộ Quỹ vắc xin ngừa COVID-19, nhập khẩu thuốc trị COVID-19 cho Bộ Y tế, UBND các tỉnh với số tiền gần 200 tỷ đồng.
Về dự án Cảng vũ trụ du lịch tại Phú Quốc, theo Tập đoàn Thaigroup, hiện tại trên thế giới chỉ có các cường quốc vũ trụ như là Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc… là đã xây dựng Cảng vũ trụ thương mại. Trong khi đó, các nước Đông Nam Á chưa triển khai được dù nhu cầu rất cần thiết.
Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch, theo đơn vị này, sẽ là bước ngoặt đột phá, mang tính lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Video: Bình Thuận: Những bất thường của một dự án thu hồi đất cho thuê (P1). Nguồn: ANTV



Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)