Muốn có nhà riêng trước tuổi 30, nhất định phải trải qua bước đi này

Google News

Mua nhà riêng trước tuổi 30 hoàn toàn là một mục tiêu khả thi ngay cả khi giá nhà đất ngày càng tăng như hiện nay. Trang Business Insider làm việc cùng hai chuyên gia tài chính và BĐS để tìm lời khuyên về việc cần làm gì để có thể mua nhà trước khi bước sang 30. 
 

Giá nhà đất tăng vọt, chi phí sinh hoạt tăng cao và các khoản nợ vay sinh viên có thể khiến việc mua nhà trước tuổi 30 dường như là một giấc mơ không thể đạt được. Nhưng bạn hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ này nếu bắt tay thực hiện kế hoạch ngay từ bây giờ.
Trang báo tài chính kinh doanh Business Insider đã làm việc cùng hai chuyên gia tài chính và bất động sản để tìm lời khuyên từ họ về việc những người ở độ tuổi 20 cần làm gì để có thể mua nhà trước khi bước sang 30. Họ đã đúc kết được ba bước nền tảng để thực hiện mục tiêu này.
Muon co nha rieng truoc tuoi 30, nhat dinh phai trai qua buoc di nay
Trước khi mua nhà, hãy xác định số tiền bạn sẽ cần tiết kiệm để thanh toán trả trước. Nguồn: BI. 
Bước 1: Nghiên cứu các thuộc tính để thiết lập mục tiêu.
Giống như mọi kế hoạch tài chính khác, trước tiên bạn cần thiết lập mục tiêu cho mình, Douglas Boneparth, Giám đốc tài chính kiêm Chủ tịch Công ty tư vấn tài chính Bone Fide Wealth, nói với Business Insider.
Trong trường hợp mua nhà, hãy hiểu mong muốn của bản thân đối với loại bất động sản đó, “Đó là loại tài sản gì? Phục vụ thương mại hay dân sinh? Mức giá mong muốn là gì? Năng lực tài chính hiện tại của bạn?”, Douglas chia sẻ.
Nếu bạn đang tìm mua nhà riêng của mình, giá trị nhà trung bình ở Mỹ là 226.800 USD (5,2 tỷ đồng). Tất nhiên con số đó sẽ dao động tùy thuộc vào vị trí nhà bạn muốn mua, hoặc nếu bạn đang muốn sở hữu tài sản với mục đích kiếm thêm thu nhập thụ động.
Và cũng còn nhiều yếu tố khác bạn có thể cân nhắc ví dụ như, giá cả bất động sản thường sẽ hạ nhiệt vào mùa đông. Theo Business Insider, việc mua nhà vào mùa đông có thể tăng tổng lợi tức đầu tư của bạn lên tới 36%.
Bước 2: Xác định số tiền cần tiết kiệm để thanh toán trả trước
Khi bạn đã thiết lập một số mục tiêu cho khoản thanh toán của mình, hãy tính toán để tìm ra số tiền bạn cần tiết kiệm liên tục mỗi tháng. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể tăng con số đó nhằm đạt được mục tiêu nhanh nếu bạn kiếm được một công việc có lương cao hơn, Boneparth cho biết.
Hãy xem xét một ví dụ: Nếu bạn mua bất động sản ở mức 200.000 USD (4,6 tỷ đồng) với yêu cầu trả trước là 20%, bạn cần có trong túi ít nhất 40.000 USD (hơn 930 triệu đồng). Sau đó, bạn sẽ cần phải chia số tiền đó theo tháng. Nếu bạn 25 tuổi và muốn mua nhà trong vòng 5 năm, bạn sẽ cần tiết kiệm khoảng 666 USD (hơn 15 triệu đồng) mỗi tháng trong 60 tháng liên tiếp. Nhưng hãy nhớ rằng, con số đó có thể chưa bao gồm các chi phí đóng khác như thuế thế chấp và bảo hiểm.
Nếu bạn có 5 đến 7 năm để tiết kiệm, đầu tư vào các hoạt động ít rủi ro như trái phiếu hoặc cổ phiếu chất lượng cao cũng là một việc đáng để xem xét.
Bước 3: Tăng cường kiến thức về bất động sản.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua nhà, điều quan trọng là bạn phải có kiến thức vững chắc về những thứ như thuế, trách nhiệm pháp lý, quy định về sở hữu tài sản.
Nếu bạn đang mua nhà, bạn có thể muốn biết những thứ như làm thế nào để mua nhà với tỷ lệ thế chấp tốt nhất, việc học hành của con cái bạn có liên quan đến việc bắt buộc bạn phải sở hữu nhà ở khu vực đó hay không, dự kiến thời gian và chi phí bảo trì là bao nhiêu.
Nếu bạn vừa muốn sở hữu một ngôi nhà vừa muốn tạo thêm thu nhập, hãy mua một căn hộ nhiều phòng ngủ hoặc một ngôi nhà nhiều tầng để có thể cho thuê. Trở thành người thuê nhà của chính mình cùng với một số người khác có thể giúp bạn có thêm động lực tiết kiệm và chia sẻ tiền bảo trì nhà với người khác.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)