Mua xúc xích chỉ cần nhìn 1 dòng chữ trên vỏ là biết ngay đâu là gói an toàn tuyệt đối

Google News

Hiện nay không ít người hoang mang, lo lắng bởi có nhiều thông tin xúc xích không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì thế, khi chọn mua xúc xích hãy chú ý những điều sau đây:

Cách chọn mua xúc xích an toàn

Để chọn mua xúc xích an toàn, đảm bảo, trước hết vẫn nên ưu tiên chọn mua xúc xích tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm có uy tín cũng như có cách trưng bày bảo quản hàng hóa tốt. Khác với các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn được đóng gói kỹ trong hộp thiếc, xúc xích đã chế biến và tiệt trùng chỉ được bao bọc trong màng bọc bằng nhựa mỏng.

Mua xuc xich chi can nhin 1 dong chu tren vo la biet ngay dau la goi an toan tuyet doi

Do đó, nên chọn xúc xích được bày bán ở nơi thoáng mát, trên các kệ tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Các thông tin trên nhãn hàng hóa như nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng phải rõ ràng, không bị lem mực, nhòe mờ và người mua cần quan sát kỹ điều này. Thêm vào đó, để tránh lựa chọn phải sản phẩm bị lỗi, hư hỏng trước khi hết hạn, nên kiểm tra kỹ bao bì bởi trong quá trình vận chuyển nhiều khi xảy ra sự cố khiến vỏ xúc xích bị rách do va đập, côn trùng cắn… làm sản phẩm bị hỏng trong khi hạn sử dụng vẫn còn.


Theo tiêu chuẩn ở một số quốc gia về hàm lượng tinh bột của xúc xích, hàm lượng tinh bột là ≤1% (ở trên), đại diện cho xúc xích không có tinh bột.

- Hàm lượng tinh bột 6%, đại diện cho xúc xích siêu cấp.

- Hàm lượng tinh bột 8%, đại diện cho xúc xích cao cấp.

- Hàm lượng tinh bột là ≤10%, đại diện cho xúc xích thông thường.

Vì vậy, lần tới, khi mua xúc xích, trước tiên hãy xem tỷ lệ của hàm lượng tinh bột này, tỷ lệ càng thấp thì càng an toàn và bạn có thể yên tâm chọn mua.

Theo Moc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)