Sữa Abbott liên tiếp bị ‘tố’ kém chất lượng, người tiêu dùng hoang mang

Google News

Liên tiếp những vụ phản ánh về sữa kém chất lượng, có hiện tượng vón cục, sủi bọt, có màu và mùi lạ, tuy nhiên hãng sữa Abbott không giải thích được nguyên nhân, gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Như đã thông tin về vụ việc chị N.T.B.L (trú tại Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội) mua hai hộp sữa Similac Eye – Q3 loại 900 gr tại một đại lý bán sữa ở Yên Hòa - Cầu Giấy. Hai hộp sữa còn nguyên tem, mác; Ngày sản xuất 24/5/2019, hạn sử dụng 24/5/2021.

Sau khi sử dụng hết gần ½ hộp, chị L. phát hiện nửa hộp sữa còn lại có vấn đề về chất lượng. Sữa có dấu hiệu bị vón cục cứng, to, có màu và mùi lạ: “Tôi thường xuyên sử dụng sữa Similac cho con bởi đây là sữa nhập khẩu nước ngoài nên khá an tâm. Chưa bao giờ tôi gặp tình trạng sữa bị vón cục cứng, to kém chất lượng như lần này”, chị L. khẳng định.

Được biết, ngay sau khi có phản ánh của chị L., đại diện hãng sữa Abbott đã làm việc trực tiếp với chị và lập biên bản sự việc. Biên bản ghi rõ, lon sữa đã mở tại thời điểm kiểm tra. Sữa bị vón cục cứng, to. Hai vỏ lon sữa bình thường, mang số lô 05532 NT (NSX 24/05/2019 – HSD 24/05/2021).

Quá trình làm việc, đại diện hãng sữa Abbott đã nêu quy trình sản xuất khép kín, giải thích về quy trình kiểm tra, kiểm nghiệm, độ mịn, mùi vị, chỉ số hòa tan dao động giữa các lô. Tuy nhiên, trong biên bản đại diện công ty không giải thích nguyên nhân tại sao sữa Similac mà chị L. đang sử dụng lại bị vón cục cứng như vậy.

Sua Abbott lien tiep bi ‘to’ kem chat luong, nguoi tieu dung hoang mang

Sữa có dấu hiệu bị vón cục cứng, to, có màu và mùi lạ, tuy nhiên phía Abbott không giải thích được nguyên nhân. 

Thấy những lời giải thích của công ty không thỏa đáng, chị L. quyết định không nhận lời xin lỗi và quà của công ty là hai hộp sữa Similac trong buổi làm việc mà mong chờ sự phúc đáp thỏa đáng hơn của hãng sữa Abbott về sự việc này.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu khách hàng gặp phải sự cố khi mua sản phẩm trên. Trước đó, hãng sữa Abbott từng nhiều lần bị khách hàng phản ánh kém chất lượng.

Vào năm 2009, con gái chị Nguyễn Thị Hạnh Nguyên (Phù Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) bị nôn và đi ngoài sau khi uống sữa Pedia Sure. Cháu bé sau đó hết nôn và tiêu chảy khi được mẹ đổi loại sữa, và mắc lại các biểu hiện này khi uống lại sữa trong hộp Pedia Sure. Tò mò, chị Nguyên nếm thử thì thấy "sữa hôi, hắc như mùi cao su, không thơm như những hộp sữa trước, thỉnh thoảng có hạt đen nổi lên". 

Chị Hạnh Nguyên đã thông báo đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Abbott. Nhân viên Abbott đã đến kiểm tra sản phẩm. "Cô nhân viên pha 1 cốc sữa, nếm thử và nói sữa không vấn đề gì rồi khẳng định "chất lượng sữa bình thường". Tôi đề nghị Abbott kiểm tra hộp sữa bằng phương pháp khoa học nhưng cô nhân viên cho biết "công ty chỉ kiểm nghiệm trước khi xuất xưởng" - chị Nguyên ngán ngẩm kể.

Vào ngày 9/7/2012, chị Vũ Thị Hương (ở số 129 đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã gửi đơn lên các cơ quan báo chí về việc con chị sau khi uống sữa bột PediaSure (của Abbott, Hòa Kỳ) đã nôn ra sữa kết tủa như bã đậu nành. Tương tự, trường hợp ông Lê Minh Thiện (ở 1321/3C, khu phố 4, Huỳnh Thắng Phát, phường Phú Thuận, Q.7, TP. HCM) cho biết, ông bị đau bụng sau khi uống gần hết nửa lon sữa Ensure Gold Vigor của Abbott có dấu hiệu bị chua và sủi bọt.

Bên cạnh đó, theo thông tin báo chí phản ánh, vào ngày 16/12/2013, chị Nguyễn Ngọc Vân (phường 8, Q.11, TP.HCM) có mua một thùng sữa pha Abbott Grow dành cho trẻ 3 tuổi. Sau khi sử dụng được vài hộp, con của chị Vân nói sữa bị vón cục. Thử sử dụng, chị Vân thấy bột sữa pha bị vón cục, nhưng vẫn tiếp tục cho con sử dụng. Đến hộp sữa thứ 10 của thùng đã mua, con chị Vân không chịu uống nữa.

“Tôi đã thử đổ 2 hộp sữa khác lô ra để cùng quan sát, 2 hộp sữa mẫu thì nhận thấy cũng có hiện tượng bợn, vón cục…” – chị Vân khẳng định. Nhân viên của Abbott đã giải thích với khách hàng rằng đây là hiện tượng bình thường sau khi sữa đã sản xuất được 1 tháng. Tuy nhiên, khi khách hàng đọc trên vỏ hộp sữa thì không hề thấy thông tin nào, hay số điện thoại để tư vấn cho khách hàng.

Từ đó, chị Vân đặt vấn đề: “Khi tôi đề nghị được kiểm định, đổi sữa khác thì nhân viên của Abbott trả lời khuyến khích khách hàng tự đi kiểm định để yên tâm sử dụng, còn không thể đổi sữa khác vì lô nào cũng bị như thế". Về thông tin trên, thời điểm đó, ông Đỗ Thái Vương – Giám đốc đối ngoại của Abbott Việt Nam nói rằng: "Theo phiếu chăm sóc khách hàng (có chữ kí của khách hàng Vân), khách hàng đã hài lòng với giải thích của nhân viên chăm sóc khách hàng, không có thêm thắc mắc, hay bất cứ khiếu nại nào liên quan đến sản phẩm”.

Theo VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)