Morinda Việt Nam kinh doanh đa cấp gì...phạt hơn 600 triệu, rút giấy phép?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty TNHH Morinda Việt Nam vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xử phạt số tiền 605 triệu đồng với 10 hành vi vi phạm. Đồng thời, thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Morinda Việt Nam.

Dư luận đang đặc biệt chú ý đến thông tin Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa xử phạt Công ty TNHH Morinda Việt Nam 605 triệu đồng. Đồng thời, Cục này đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Morinda Việt Nam.
Morinda Viet Nam kinh doanh da cap gi...phat hon 600 trieu, rut giay phep?
 Mô hình đa cấp. (Ảnh minh họa).
Công ty TNHH Morinda Việt Nam đã có 10 lỗi vi phạm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP trong hoạt động bán hàng đa cấp. Trong đó, có các lỗi như cung cấp thông tin gian dối trong hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; không thực hiện đúng quy tắc hoạt động đã đăng ký; cử đào tạo viên không đáp ứng điều kiện thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp…
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, từ tháng 1/2018 đến thời điểm kiểm tra, tổng số người ký kết hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Morinda Việt Nam là 4.562 người. Doanh thu năm 2018 của công ty đạt 49,34 tỷ đồng.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm là các phẩm mang lại nguồn thu chính cho Công ty đa cấp này.
Đoàn Khang (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)