Mẹo nhận biết thịt gà tươi ngon, không ngậm hóa chất cho chị em

Google News

Mua thịt gà chế biến sẵn giúp chị em thuận tiện hơn trong việc chế biến. Tuy nhiên, chị em nên học cách nhận biết thịt gà ngon để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ức gà
Khi chọn ức gà bạn dùng tay ấn vào miếng ức gà để cảm nhận độ đàn hồi. Nếu miếng ức gà có thể đàn hồi nhanh chóng thì đó là miếng ức gà tươi ngon, có thể mua. Đồng thời miếng ức gà ngon sẽ có màu hồng, bề mặt hơi bóng. Ức gà có phần thịt sẫm màu tối thì miếng thịt đó đã bị biến chất, không còn tươi ngon. Còn nếu ức gà có màu trắng toát thì nó có thể đã bị ngâm qua hóa chất và không còn giá trị dinh dưỡng.
Meo nhan biet thit ga tuoi ngon, khong ngam hoa chat cho chi em
 
Nếu miếng ức gà ấn vào không thay đổi “sắc thái” hoặc hằn lại dấu tay, bề mặt khô thì miếng thịt này không còn tươi, không nên mua.
Âu cánh gà
Âu cánh gà hay cánh gà giữa nếu màu da hơi vàng hoặc màu be và sáng bóng, không có độ xỉn hay thâm đen thì là thịt còn tươi. Nếu da gà có màu trắng hoặc màu rất nhạt có thể là nó từng được ngâm nước. Thịt gà tươi sẽ có độ đàn hồi tốt, ấn thử tay vào nó sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. Nếu thịt để đông lạnh quá lâu thì không còn sự đàn hồi.
Meo nhan biet thit ga tuoi ngon, khong ngam hoa chat cho chi em-Hinh-2
 
Ngoài ra, thịt tươi khi sờ vào không bị nhớt hoặc ẩm ướt ở tay đồng thời không có mùi khác lạ.
Chân gà
Nếu chân gà bị bơm nước thì thường chân mập, căng phồng, lớp da không bị nhăn, kích thước các chân đều nhau. Chân gà có dị tật, nổi cục u, máu tụ thì có thể là chân của gà bị bệnh. Chân gà nếu bị dập nát hay lớp da bị trầy xước thì có thể đã được bảo quản lâu. Nếu thấy chân gà có những dấu hiệu như vậy thì không nên mua.
Meo nhan biet thit ga tuoi ngon, khong ngam hoa chat cho chi em-Hinh-3
 
Chân gà tươi ngon thường có 4 ngón cong hướng vào bên trong, khi nhấn mạnh thì mới căng phồng ra. Chân gà nếu bị ngâm nước thì các ngón căng phồng tách xa nhau, xòe rộng, các khớp không còn linh hoạt.
Nhìn vào màu sắc, chân gà tươi ngon sẽ có màu trắng hồng tự nhiên, phần xương bên trong còn đỏ. Không nên chọn chân gà có màu sắc lạ, xuất hiện các đốm đỏ, các vết xanh tím đôi lúc ánh xanh nhẹ hoặc màu ngả vàng. Ngoài ra, chân gà còn tươi mới thì khi sờ vào sẽ không bị nhớt hoặc ẩm ướt ở tay, cầm lên cảm giác chắc tay, lớp da săn chắc có độ đàn hồi.
Theo Trần Thu Thủy/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)