Mẹo chọn gạo thơm ngon không chất bảo quản hay tẩy trắng, ai cũng nên biết

Google News

 Với bí quyết này bạn sẽ dễ dàng chọn được loại gạo thơm ngon, giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Chọn gạo mới sẽ ngon hơn
Khi bạn muốn mua gạo ngon nên chọn gạo đúng mùa. Nếu bạn mua gạo càng để lâu, độ thơm ngọt của chúng sẽ bị giảm, đặc biệt là với những loại gạo không được đóng túi không được bảo quản đúng quy trình.
Chính vì vậy, khi chọn mua gạo, các bà nội trợ hãy để ý đến ngày sản xuất ghi trên bao bì, dựa vào số ngày đó mà nên chọn loại gạo càng gần sẽ càng thơm ngon.
Meo chon gao thom ngon khong chat bao quan hay tay trang, ai cung nen biet
 Chọn gạo tại cửa hàng uy tín
Lựa theo mùi hương của gạo
Một trong những cách chọn mua gạo ngon hay lưu ý mùi thơm của gạo. Khi mua gạo bạn nên chọn những loại gạo có mùi thơm tự nhiên của gạo. Thông thường những loại gạo mới thường thơm nhẹ nhàng và có mùi thơm của gạo mới khi cơm sôi.
Nhưng nếu khi đó bạn thấy mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm hóa chất mùi hương này là hương nhân tạo không nên lựa chọn.
Màu sắc hình dáng của hạt gạo
Một trong những mẹo giúp bạn mua được gạo ngôn là nên chú ý tới màu sắc của những hạt gạo để xem gạo ngon thật sự hay không. Nhìn hình dáng của hạt gạo cũng có thể phản ánh độ ngon sạch của chúng.
Khi mua gạo nếu bạn nhìn thấy những hạt gạo mới sẽ có trông mẩy, còn nguyên phôi trắng và ít hạt ngả vàng, ít hạt vỡ, có màu trắng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu trước mắt bạn là màu trắng sáng khác lạ, bất thường, thì có thể gạo này đã bị tẩy trắng không nên lựa chọn.
Chọn mua gạo ở nơi uy tín
Bí quyết chọn gạo ngon là nên chọn mua gạo vô cùng quan trọng nhất để sở hữu được những hạt gạo ngon sạch. Ngoài ra, một cách dễ dàng nhất là các bạn hãy tìm đến thương hiệu gạo sạch nguyên chất tại những nơi bán gạo sạch uy tín quen thuộc. Khi bạn mua gạo ở những nơi này sẽ mua được gạo ngon đúng giá hơn.
Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)