Ly trà này có gì mà giá lên tới gần 5 triệu một lần uống?

Google News

Một khách sạn ở London đã đưa truyền thống uống trà của nước Anh lên một tầm cao mới khi cung cấp thứ được mệnh danh là tách trà đắt nhất Vương quốc Anh.

Rubens tại The Palace hiện đang phục vụ một hỗn hợp trà quý hiếm Golden Tips với giá 500 bảng Anh (620 USD) cho mỗi bình, tức khoảng 200 USD (~ 5 triệu đồng) mỗi ly.

Được sản xuất ở các vùng cao nguyên của Sri Lanka, Golden Tips được hái bằng tay bởi những người hái trà chuyên nghiệp và phơi trên một tấm vải nhung, giúp biến những búp trà có giá trị đắt đỏ như vàng bạc.

Loại trà đắt tiền chỉ có ở The Rubens, nơi thực khách có thể vừa nhâm nhi vừa ngắm nhìn Nhà xe hoàng gia The Royal Mews ở Cung điện Buckingham.

Được mô tả là “một loại trà đặc biệt và có kết cấu mịn, nhẹ và êm dịu, với một chút hương trái cây”, Golden Tips có nguồn gốc từ sự hợp tác với các nhà buôn trà chuyên nghiệp PMD Tea. Bạn có thể mua một bình cùng với thực đơn Trà chiều Hoàng gia của khách sạn, với giá khoảng 55 USD/người.

Sau khi được đặt hàng, quá trình phục vụ giống như một buổi lễ vương giả, có lẽ tương đương với mức giá đáng kinh ngạc của nó.

Đầu tiên, nhíp vàng được sử dụng để nhặt từng lá trà và “cân đo chúng một cách chính xác”, sau đó trà được ủ bằng nước khoáng thiên nhiên, trước khi được rót ra bằng một bộ ấm trà bằng bạc đặc biệt.

Khách hàng được khuyến khích uống trà trước khi thưởng thức bất kỳ loại bánh mì hoặc bánh nướng nào, để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Và dù 620 USD một bình có vẻ là một mức giá cao, tuy nhiên Golden Tips thực sự đã bán được rất nhiều.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)