Loạt sai lầm khiến bạn nghèo "bền vững". mãi không "ngóc đầu" lên được

Google News

Không có công thức bí mật giúp bạn thành đạt, nhưng có sự khác biệt giữa những người thành đạt và không. Tự tin, kiên nhẫn, không ngại thách thức,… là vài trong số những điều giúp họ tạo nên sự khác biệt.

Tự tin
Tự tin là vũ khí quan trọng của người thành đạt. Sự tự tin giúp bạn trở nên mạnh mẽ, và đó là điều cần thiết để làm nên sự nghiệp thành công. Khi có niềm tin, bạn sẽ không lo lắng hay bối rối khi gặp tình huống khó khăn, mà sẵn sàng đương đầu với nó. Những người thành công thường có ý thức rất mạnh mẽ về giá trị của bản thân. Họ biết mình là ai, nhận thức rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của chính họ và hiểu rằng, mình là cá thể duy nhất.
Trong khi đó, những người không thành công thường ở thái cực ngược lại. Họ không ý thức được giá trị của bản thân, không xác định được điểm mạnh và cũng chẳng biết về điểm yếu của mình. Điều đó khiến họ thường ở thế bị động khi có tình huống xảy ra. Họ có thể là người có kỹ năng làm việc tốt và luôn muốn phấn đấu cho những điều tốt đẹp hơn, nhưng lại thiếu sự chủ động và hay cần sự thúc đẩy từ người khác.
Loat sai lam khien ban ngheo
Ảnh minh họa. 
Luôn hướng về phía trước
Những người thành đạt luôn tìm tòi những điều mới, sẵn sàng đối mặt với thách thức và khó khăn để tìm kiếm thành công lớn hơn. Họ luôn tiến về phía trước và nỗ lực không ngừng để có được những thay đổi tích cực trong sự nghiệp. Ngay cả khi gặp thất bại, họ cũng nhận ra mặt tích cực và cơ hội để tiến về phía trước. Không phụ thuộc và luôn nỗ lực hết mình chính là điều tạo nên sự khác biệt ở những người thành đạt.
Ở những người không thành công, giới hạn an toàn là điều họ mong muốn. Họ thường sợ rủi ro, sợ thách thức và thường không thoải mái khi bước ra ngoài vùng an toàn.
Không nhiệt tình trong công việc
Nếu như bạn vẫn chấp hành đủ những quy định của công ty như ra về đúng giờ, hoàn thành đúng công việc sếp giao nhưng công việc cứ đều đều, không có sự vượt trội… thì sếp cũng đủ lý do để không thăng chức cho bạn. Vì sao ư? Vì có chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ cho thăng chức. Bạn thử đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn thời gian quy định, đề xuất những ý tưởng sáng tạo, hoàn thành công việc đúng hoặc vượt tiến độ một cách hiệu quả nhất… sếp sẽ thăng chức cho bạn mà không phải do dự chút nào cả. Bởi bạn đang là nhân viên nhiệt tình với công việc. Hãy nhớ rằng, nhiệt tình là một trong những yếu tố quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng hàng đầu cho sự thăng tiến.
Không đổ lỗi
Đổ lỗi là một thói quen gây hại trong nghề nghiệp. Những người thành công học tập từ sai lầm của chính mình. Vì vậy, họ không đổ lỗi cho người khác và luôn chịu trách nhiệm về những sai lầm mình gây ra. Điều này giúp họ nhận thức vấn đề một cách đúng đắn, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.
Những người không thành công lại thể hiện điều ngược lại, họ luôn cho mình là đúng, biết tất cả mọi thứ, tự coi mình tài giỏi hơn người khác và trốn tránh trách nhiệm.
Lập kế hoạch
Người làm việc hiệu quả là người luôn có kế hoạch công việc cụ thể. Họ lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để từng bước đến với mục tiêu cuối cùng. Với họ, lập kế hoạch là nguyên tắc, là công cụ giúp họ luôn đi đúng hướng. Kế hoạch ở những người thành đạt thường rất cụ thể và mục tiêu đặt ra phù hợp với thực tế. Trong khi những người không thành công thường thiếu ý tưởng rõ ràng và luôn lãng phí thời gian để suy ngẫm, mình nên làm gì.
Bạn mờ nhạt
Đi làm đúng giờ, hết giờ xách túi ra về, cả ngày chỉ ngồi cặm cụi với chiếc máy tính và những công việc đã được sếp lập trình sẵn, nhiệm vụ của bạn chỉ cần hoàn thành hết đống công việc đó và không có thêm ý kiến, sự sáng tạo nào sẽ khiến bạn trở nên mờ nhạt trong mắt người lãnh đạo.
Hãy suy nghĩ và sáng tạo ra những ý tưởng hay đề xuất mới với sếp, đó là cách mà bạn khiến sếp gần bạn nhất và hiểu được sự cố gắng của bạn nhất. Đừng chỉ yên lặng và làm theo như một cái máy, hình ảnh của bạn sẽ trở nên mờ nhạt và cơ hội thăng tiến sẽ không đến với bạn. Hãy hãy làm nhiều, cận thận, sáng tạo trong công việc sẽ có một ngày công sức ấy sẽ được đền đáp xứng đáng.
Cách tiếp cận công việc
Một trong những điều dễ nhận thấy ở người thành đạt chính là niềm đam mê với công việc. Họ luôn cống hiến hết mình cho công việc. Làm việc mang lại niềm vui và hạnh phúc cho họ.
Với những người không thành công, hoàn thành công việc chỉ là để sống sót và đến chỗ làm mỗi ngày chỉ đơn giản là cách để đảm bảo cuộc sống.
Tính kiên nhẫn
Người thành công thường là người có tính kiên nhẫn và sự bền bỉ trong công việc. Họ luôn làm việc chăm chỉ để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, bất chấp mọi khó khăn trở ngại. Trong khi đó, những người không thành công thường thiếu sự kiên nhẫn. Họ dễ chán nản và không đủ bền bỉ để đi đến mục tiêu cuối cùng.
Hiểu về giá trị của thời gian
Người thành đạt luôn hiểu được giá trị thời gian. Người làm việc năng suất và hiệu quả không bao giờ lãng phí từng giây phút. Với những người thành đạt, họ tận dụng thời gian đến từng giây. Họ hiểu, thời gian rất quý giá và họ làm mọi điều để công việc đạt được hiệu quả cao nhất.
Ở những người không thành công, thời gian không phải là điều làm họ trăn trở. Những người này luôn có lý do để nghỉ ngơi và trốn tránh công việc.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hồng Thu/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)