Lê Hoàng Diệp Thảo nói điều "lạ" về ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Google News

Chiều 21/2, phiên tòa xử vụ ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục với những phát ngôn chỉ trích lẫn nhau của hai người.

Le Hoang Diep Thao noi dieu
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thường im lặng khi ông Vũ phát biểu.
Trả lời câu hỏi của luật sư, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn cho rằng bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người cản trở những mục tiêu của Trung Nguyên, thậm chí là người “phá từ trong phá ra”.
Ông Vũ cũng cho rằng mình chưa từng đẩy các con đi đâu, mà chỉ cần sự ổn định, bình yên của chúng. Ông khẳng định bản thân không cần tiền vì “20 năm qua tôi đâu có quản lý tiền bạc” và cho rằng bà Thảo đã làm những việc sai trái.
Khi ông Vũ đang nói thì bà Thảo đứng lên cắt lời.
“Tôi không thể chấp nhận việc anh xúc phạm nhân phẩm của tôi. Tôi đã dùng 20 năm để cống hiến cho gia đình anh. Xin nhắc anh một điều, chúng ta là trí thức nên cần cư xử cho đàng hoàng. 20 năm qua tôi không nói là vì muốn giữ hình ảnh của anh trước các con” – bà Thảo nói.
Lúc này Chủ tọa yêu cầu bà Thảo ngồi xuống và cho biết sẽ dành thời gian để bà đối đáp, tuy nhiên bà Thảo vẫn tiếp tục.
“Cái gì cũng cần có giới hạn, anh không thể phủ nhận hết mọi thứ, đừng sỉ nhục tôi vô lối. Tôi là phụ nữ nhưng có quyền được sống, quyền được tôn trọng... Tôi không cho phép anh tiếp tục” – bà Thảo gay gắt.
Cũng theo bà Thảo, sau khi đọc được những bài tường thuật qua truyền thông, mẹ ruột của bà đã rất tức giận mà muốn lên thẳng phiên tòa để đáp lại.
Đến phiên ông Vũ, ông tiếp tục chỉ trích bà Thảo đã dùng nhiều cách để “can dự vào tất cả”, một lần nữa ông khuyên bà nhìn vào “bản tâm” để “quay đầu lại”.
“Hãy đi hỏi bất kể người nào, kể cả người thân của cô ấy xem tôi sống như thế nào với tất cả” – ông Vũ đáp lại và tỏ ra mệt mỏi.
Những đối đáp căng thẳng này đã diễn ra nhiều lần trong hai ngày xét xử. Đa phần bà Thảo im lặng nghe chồng chỉ trích, tuy nhiên nhiều lúc dường như mọi việc đã vượt quá sự chịu đựng, khiến bà đề nghị HĐXX “yêu cầu ông Vũ im lặng”.
Khi tòa đề nghị cho biết cơ sở muốn ông Vũ trợ cấp nuôi con bằng 5% cổ phần mỗi cháu bà Thảo từ chối vì cho rằng đã trình bày.
Trong khi phía ông Vũ tiếp tục khẳng định sẽ dành toàn bộ cho các cháu chứ không chỉ 5 hay 7%. Đáp lại, bà Thảo cho rằng “một người là đại trượng phu sẽ cho vợ con, còn mình đi tạo lập cái mới”.
Lúc đề nghị tỷ lệ phân chia tài sản sau đó, đại diện của bà Thảo yêu cầu mức 51% cổ phần (tương đương 2.100 tỷ đồng) của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên (TNI) so với 39% của ông Vũ”.
Ông lý giải căn cứ yêu cầu như vậy là vì mẹ và chị gái ông Vũ còn sở hữu 10% cổ phần của công ty này.
“10% này cộng với 39% của ông Vũ sẽ được 49%. Với tỷ lệ này, các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt cho bên kia trong đại hội cổ đông”.
Ngoài ra, phía bà Thảo cũng yêu cầu chia đôi 30% cổ phần trong Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên (tương đương 814 tỷ đồng); chia đôi 15% cổ phần tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên (tương đương 43 tỷ đồng).
Đáp lại, phía bị đơn không đồng ý với tỷ lệ này. Đại diện ông Vũ giữ nguyên yêu cầu đề nghị tòa án xem xét tuyên cho ông Vũ hưởng tỷ lệ 70/30 ở tất cả các công ty.
Trước đó, Chủ tọa phiên tòa dành nhiều thời gian khuyên nhủ hai vợ chồng suy nghĩ lại để làm lành. Tuy nhiên cả hai không tìm được sự đồng thuận. Thậm chí ông Vũ sẵn sàng đứng ra là nguyên đơn sau khi bà Thảo quyết định đồng ý đề nghị rút đơn xin ly hôn của Chủ tọa.
Theo Phong Vũ/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)