Lấy ngày sinh làm mật khẩu, nhiều người mất tiền khi bị trộm thẻ ATM

Google News

Sau khi lấy trộm thẻ ATM và chứng minh nhân dân (CMND) để trong ôtô, Lý Minh Tấn nhập mật khẩu theo ngày tháng năm sinh của nạn nhân rồi rút tiền.

Ngày 3-3, Công an tỉnh Bình Định cho biết Công an TP Quy Nhơn vừa bắt giam Lý Minh Tấn (35 tuổi; ngụ phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Lay ngay sinh lam mat khau, nhieu nguoi mat tien khi bi trom the ATM

Tang vật những vụ trộm do Lý Minh Tấn thực hiện

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 11-2020 đến ngày bị bắt, Lý Minh Tấn đã thực hiện 10 vụ trộm tài sản trong ôtô trên địa bàn TP Quy Nhơn. Lý Minh Tấn lợi dụng người dân bỏ xe ngoài đường nhưng quên khóa cửa xe để trộm.

Những vụ trộm gây thiệt hại lớn là do bị hại để thẻ ATM cùng với giấy tờ tuỳ thân trên xe nên Tấn đã lấy thẻ, lấy mật khẩu từ ngày sinh trong CMND để rút tiền. Riêng thủ đoạn này, Tấn khai đã thực hiện trót lọt 6 vụ.

Lay ngay sinh lam mat khau, nhieu nguoi mat tien khi bi trom the ATM-Hinh-2

Lý Minh Tấn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bình Định

Một trong những bị hại bị mất tài sản với thủ đoạn trên là chị Phan Thị Bích T. (ngụ phường Thị Nại, TP Quy Nhơn). Tấn đã lấy thẻ ATM và giấy tờ tùy thân của chị T. để trên ôtô, sau đó lấy thẻ ATM và mật khẩu từ ngày sinh trong giấy CMND để rút 56 triệu đồng.

Theo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)