KS Quang Minh xây 15 tầng trái phép: Biểu hiện của sự “ngó lơ” cho vi phạm?

Google News

Theo luật sư Hoàng Tùng, để xảy ra việc công trình khách sạn Quang Minh xây 15 tầng không phép ngoài vi phạm của chủ đầu tư, các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng có lỗi. Sự việc còn có biểu hiện của sự “ngó lơ” cho vi phạm dẫn đến hậu quả như hiện nay.

Liên quan đến sự việc công trình khách sạn Quang Minh xây 15 tầng không phép tại thửa đất 15+16 lô 22A, Khu đô thị mới ngã 5 - sân bay Cát Bi (phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho hay tại điểm c, Khoản 5, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ đã quy định rất rõ việc xử phạt đối với hành vi hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.
Như vậy, ngày 19/6/2020, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Trịnh Quang Trung đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư công trình khác sạn Quang Minh - Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ du lịch Quang Minh với mức phạt là 40.000.000 đồng (điểm c Khoản 5 Nghị định 139).
Tuy nhiên, hiện nay công trình nêu trên vẫn chưa được cấp phép, chủ đầu tư vẫn tiếp tục vi phạm quy định khi xây dựng không phép. Do đó, căn cứ vào điểm c, Khoản 9, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP chủ đầu tư có thể bị xử phạt từ 950.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng.
“Với vi phạm nêu trên, các cơ quan chức năng cần xem xét áp dụng yêu cầu phá rỡ công trình do cố ý vi phạm các quy định về xây dựng", luật sư Hoàng Tùng nói.
KS Quang Minh xay 15 tang trai phep: Bieu hien cua su “ngo lo” cho vi pham?
 Công trình khách sạn Quang Minh xây dựng 15 tầng nổi +1 tầng hầm không phép (phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).
Luật sư Tùng nhấn mạnh về việc vi phạm đã được cơ quan chức năng phát hiện từ tháng 6/2020. Tuy nhiên, đến nay đã 1 năm trôi qua nhưng hành vi vi phạm của Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ du lịch Quang Minh vẫn được tiếp tục thực hiện mà chính quyền lại không có các biện pháp xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Điều này dẫn đến công trình vi phạm tồn tại và xây trót lọt lên tận 15 tầng.
Luật sư Tùng cho rằng, để xảy ra việc công trình khách sạn Quang Minh xây 15 tầng không phép ngoài lỗi vi phạm của chủ đầu tư, các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng có lỗi không đôn đúc, cương quyết và cứng rắn trong việc xử lý vi phạm. Sự việc còn có biểu hiện của sự “ngó lơ” cho vi phạm dẫn đến hậu quả như hiện nay.
"Qua sự việc xảy ra có thể thấy rõ sự vô trách nhiệm trong hoạt động quản lý của các cơ quan chức năng sở tại", luật sư Hoàng Tùng nhấn mạnh.
KS Quang Minh xay 15 tang trai phep: Bieu hien cua su “ngo lo” cho vi pham?-Hinh-2
 Luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP.Hà Nội).
Luật sư Tùng kiến nghị, các cơ quan chức năng có thẩm quyền của thành phố Hải Phòng cần thanh tra, xem xét liệu sự việc có vi phạm trong hoạt động quản lý xây dựng của các cá nhân, cơ quan liên quan hay không. Nếu có cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)