Kinh doanh trên Facebook không cần đăng ký với Bộ Công Thương

Google News

Kinh doanh trên Facebook không cần phải đăng ký với Bộ Công Thương, tuy nhiên hoạt động mua bán của doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các quy định liên quan của pháp luật về kinh doanh hàng hóa.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, doanh nghiệp thực hiện kinh doanh trên Facebook không phải tiến hành thủ tục, thông báo, đăng ký website thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định số 52/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.
Tuy nhiên, Bộ Công Thương nêu rõ hoạt động mua bán của doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các quy định liên quan của pháp luật về kinh doanh hàng hóa.
Ngày càng nhiều cá nhân, tổ chức trong nước kinh doanh qua Facebook. Ảnh minh họa 
Khảo sát của một trang thương mại điện tử trong nước mới đây cho thấy, 3 kênh bán hàng gồm tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế "chân kiềng" trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp, cửa hàng. Trong đó, hiệu quả từ Facebook mang lại đối với nhiều cửa hàng chiếm đến 80% (trong khi website là 53%).
Theo tin từ Tuổi trẻ, trước đó, hồi tháng 3/2017, ông Đặng Ngọc Minh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thuế cho biết, Tổng Cục Thuế có kế hoạch trình Bộ Tài chính và xin ý kiến các bộ như Công thương, Kế hoạch - đầu tư… để buộc cá nhân kinh doanh qua mạng, Facebook sẽ phải đăng ký kinh doanh. Bởi theo Luật đầu tư, đã kinh doanh là phải đăng ký.
Ông Minh cho biết thêm vấn đề quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử không chỉ khó với Việt Nam mà còn đối với nhiều nước trên thế giới. Thực tế, việc chưa thu được thuế của cá nhân, tổ chức kinh doanh qua mạng, Facebook khiến môi trường kinh doanh không bình đẳng khi chưa tính được thuế giá trị gia tăng.
Theo Vũ Đậu/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)