Khu phố thịt chó nổi tiếng nhất Cần Thơ giờ ra sao?

Google News

Từng là khu phố chuyên bán thịt chó nổi tiếng nhất Thành phố Cần Thơ, giờ đây cả con đường này chỉ còn lại 1 quán cuối cùng và luôn trong cảnh ế ẩm qua ngày...

Từ hơn 10 năm trước, tuyến đường Trần Văn Hoài (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) là một khu phố sầm uất với hàng loạt quán thịt chó lúc nào cũng đông nghịt khách.
Con đường này "nổi tiếng" đến mức được dân nhậu ví von đặt lại cho cái tên là Trần Văn “Cầy”. Gọi như thế là bởi tuyến đường dài chưa đến 1km, nhưng có hàng chục quán thịt chó. Bất kể lúc nào, ai muốn ăn thịt chó cứ ra đó là có đủ.
Khu pho thit cho noi tieng nhat Can Tho gio ra sao?
Thanh Vân quán thịt cầy duy nhất còn lại ở đường Trần Văn Hoài. Ảnh: S.H 
Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây, các dãy hàng quán trên tuyến đường này đã đóng cửa hoặc chuyển qua kinh doanh mặt hàng khác. Từ một món ăn quen thuộc, khoái khẩu của dân nhậu, thịt chó ở Cần Thơ giờ trở nên xa lạ. Hàng loạt quán thịt chó ế ẩm phải đóng cửa hoặc chuyển sang mua bán mặt hàng khác. Các quán thịt chó thầm lặng biến mất dần.
Bà Vân, chủ quán thịt cầy Thanh Vân và cũng là quán duy nhất còn sót lại trên tuyến đường này, cho biết bà bán thịt cầy đã hơn 20 năm. Ngày trước, rất nhiều người đến ăn. Mỗi ngày quán của bà bán đến 2 - 3 con. Cao điểm vào những ngày Giáng sinh, quán luôn tấp nập khách đến 4 – 5h sáng.
Còn hiện giờ, bà Vân cho biết, mỗi ngày chỉ bán được 1 con. Kể cả mùa Giáng sinh vẫn không khá hơn, khoảng 10 – 11h quán đã đóng cửa vì hết khách.
Khu pho thit cho noi tieng nhat Can Tho gio ra sao?-Hinh-2
Để cầm cự, quán thịt cầy duy nhất còn lại trên "phố thịt cầy" nổi tiếng của Cần Thơ phải chuyển sang bán thêm cơm phần. Ảnh: S.H 
Bà Vân cho biết, tình trạng ế ẩm này đã từ khoảng 3 năm nay. Quá ế ẩm, các quán xung quanh đều đã nghỉ bán, chỉ duy nhất quán của bà con cầm cự nhưng chắc cũng không lâu.
Anh Trương Phi Hùng, con bà Vân, thẳng thắn nhìn nhận bây giờ, quán xá mọc lên rất nhiều với đủ các món ăn đa dạng. Nhiều người không còn chọn thịt chó để ăn như 5 - 10 năm trước nữa. Hơn nữa, bây giờ đã khác xưa, người ta nuôi chó và xem đó như thú cưng nên hành động ăn thịt chó khiến nhiều người có cái nhìn khác.
Theo anh Hùng, tình hình bán thịt chó ngày càng giảm nên 2 tháng nay, ngoài bán thịt chó, gia đình anh đã chuyển sang bán thêm cơm phần để cải thiện việc kinh doanh.
Theo TRẦN LƯU - SỞ HẠ/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)