Không chỉ là hit-maker, Sơn Tùng M-TP kinh doanh “mát tay” cỡ nào?

Không chỉ được mệnh danh là "chuyên gia tạo hit", Sơn Tùng M-TP còn khiến không ít người ngưỡng mộ khi sở hữu hàng loạt doanh nghiệp có kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Sau thành công của "Cơn mưa ngang qua" năm 2012, Sơn Tùng M-TP vụt sáng thành ngôi sao hạng A đình đám, được săn đón hàng đầu trong làng giải trí với mức cát-xê cao ngất ngưởng.
Trên các nền tảng nhạc số, các sản phẩm của Sơn Tùng M-TP luôn nhận được sự tương tác vô cùng lớn cũng như lượt xem (view) "khủng" lên tới hàng trăm triệu view.
Mới đây, nam ca sĩ quê Thái Bình trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng, với ca khúc "Chúng ta của hiện tại". Ngay lập tức, sản phẩm này đã nhận được sự yêu thích, đón đợi của người hâm mộ khi mà buổi công chiếu trực tuyến đạt gần 800.000 người theo dõi cùng lúc.
Khong chi la hit-maker, Son Tung M-TP kinh doanh “mat tay” co nao?
Không chỉ là "chuyên gia tạo hit", Sơn Tùng M-TP còn sở hữu nhiều công ty giải trí đình đám. 
Hệ sinh thái giải trí đa dạng
Ngoài là một "chuyên gia tạo hit", chàng ca sĩ trẻ còn gây bất ngờ khi "ra riêng" bằng việc thành lập công ty giải trí mang thương hiệu M-TP là Công ty TNHH M-TP Entertainment (M-TP Entertainment) sau hơn 4 năm gắn bó với các hãng thu âm Văn Production và WePro Entertainment.
Theo tìm hiểu, M-TP Entertainment được thành lập tháng 11/2016, có trụ sở tại 25/25 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, với số vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.
Thời điểm mới thành lập, người đại diện pháp luật là bà Trần Song Hạnh Nhân (SN 1988). Đến tháng 10/2020, người đại diện pháp luật của M-TP Entertainment là Nguyễn Thanh Tùng.
Ngay khi mới thành lập, M-TP Entertainment lập tức cho thấy những kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.
Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, M-TP Entertainment ghi nhận gần 40 tỷ đồng doanh thu và gần 15 tỷ đồng lợi nhuận.
Ở những năm kế tiếp, kết quả kinh doanh tích cực của M-TP Entertainment tiếp tục được duy trì, khi doanh thu neo ở vùng 40 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dao động từ 15 đến 20 tỷ đồng.
Cuối năm 2019, chia sẻ về kế hoạch phát triển công ty thời gian tới, Sơn Tùng cho biết đang nuôi tham vọng biến M-TP Entertainment trở thành tập đoàn giải trí hàng đầu, cùng đó là dự định ra mắt mạng xã hội Skysocial trong ba năm tới.
Ngoài M-TP Entertainment, hệ sinh thái giải trí của Chủ tịch 26 tuổi người Thái Bình tiếp tục mở rộng thêm 2 pháp nhân mới có tiền tố M-TP là M-TP Talent và M-TP & Friends.
Công ty CP M-TP Talent được thành lập vào giữa tháng 10/2017, với vốn điều lệ sáng lập 3 tỷ đồng, trụ sở tại Tầng 7, Cao ốc Đại Minh Convention, số 77 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, hoạt động chính trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.
Doanh nghiệp do ông Nguyễn Thanh Tùng làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.
Ban đầu, M-TP Talent có vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, trong đó, ông Nguyễn Thanh Tùng góp 2,85 tỷ đồng, nắm giữ 95% cổ phần tại doanh nghiệp này, 5% cổ phần còn lại do bà Trần Song Hạnh Nhân sở hữu.
Đến ngày 25/6/2020, M-TP Talent tăng vốn điều lệ lên 30 tỷ đồng, đồng thời cũng có sự xuất hiện của nhiều cổ đông mới.
M-TP Entertainment góp 27 tỷ đồng (tương đương 90% cổ phần), ông Lê Ngọc Châu góp 2,1 tỷ đồng (tương ứng 7% cổ phần). Hai cổ đông mới là ông Đặng Trần Trung và Nguyễn Trần Dương lần lượt nắm giữ 2% và 1% cổ phần tại M-TP Talent.
M-TP Talent cũng nhanh chóng đạt được mức doanh thu ấn tượng khi tăng trưởng từ 6 tỷ đồng năm 2018 lên 51 tỷ đồng trong năm 2019.
Tuy nhiên, lợi nhuận của doanh nghiệp này khá khiêm tốn khi chỉ đạt lần lượt 140 triệu đồng và 500 triệu đồng trong 2 năm.
Về Công ty CP M-TP & Friends, doanh nghiệp được thành lập vào tháng 10/2018 với vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Trong đó Sơn Tùng góp 80% vốn, ông Lê Ngọc Châu và Nguyễn Trần Dương mỗi người góp 10% vốn.
Giọng ca "Chúng ta của hiện tại" từng chia sẻ dự định phát triển chuỗi cửa hàng cafe mang thương hiệu M-TP và chuỗi thời trang PlusEightyFour. Do đang trong giai đoạn đầu tư nên tính đến cuối năm 2019, công ty vẫn chưa phát sinh doanh thu và lỗ hơn 2 tỷ đồng.
"Rót" vốn đầu tư vào lĩnh vực home-sharing
Không chỉ là cổ đông nắm quyền chi phối tại 3 công ty giải trí, cuối năm 2019, Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người bất ngờ khi "rót" vốn đầu tư vào một startup trong lĩnh vực home-sharing.
Theo đó, Sơn Tùng M-TP đã chính thức bắt tay cùng Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Dzung Nguyễn phát triển dự án Luxstay, một mô hình kết hợp công nghệ, du lịch, bất động sản.
Tại lễ ký kết, M-TP Entertainment đã không tiết lộ khoản đầu tư với Luxstay mà chỉ cho biết, lý do đầu tư vào Luxstay bởi đây là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam, phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment.
Không chỉ "rót" vốn đầu tư, Sơn Tùng M-TP đồng thời cũng là đại sứ thương hiệu của Luxstay.
Không lâu sau đó, tháng 12/2019, trong kế hoạch cụ thể phát triển của công ty, Sơn Tùng cho biết đang nuôi tham vọng biến M-TP Entertainment thành tập đoàn và ra mắt mạng xã hội Skysocial trong ba năm sắp tới.
Ba kế hoạch hành động của công ty sẽ là là phát triển mô hình tập đoàn nghệ sĩ, đa dạng hóa các lĩnh vực kinh doanh và đa dạng hóa đầu tư vào các công ty khởi nghiệp của Việt Nam để tạo hệ sinh thái hỗ trợ cho các hoạt động của tập đoàn.
Theo Bạch Hiền/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)