4 tuyệt chiêu ăn buffet được nhiều, không lo bị lỗ

Google News

Khi đi ăn buffet, bạn cần phải "học thuộc" những bí kíp này để ăn được nhiều và không lo phí tiền.

Tìm ưu đãi trước khi đi ăn
Đây là một trong những việc mà bạn cần phải làm trước khi đi ăn buffet. Hiện nay có rất nhiều trang web, ứng dụng tổng hợp các mã giảm giá, voucher giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi ăn.
Bạn cũng có thể chọn thời điểm các nhà hàng tung ra đợt giảm giá để cùng rủ bạn bè đến thưởng thức.
Lưu ý, vào khoảng thời gian có chương trình khuyến mãi hoặc gần những ngày lễ tết, bạn nên gọi điện đặt bàn trước khi đi ăn để tránh hết chỗ và phải ra về trong "ngậm ngùi".
4 tuyet chieu an buffet duoc nhieu, khong lo bi lo
Ảnh minh họa.
Chọn quần áo phù hợp
Để ăn uống thoải mái và ăn được nhiều, bạn cần chọn quần áo phù hợp. Những chiếc váy bó sát sẽ không thích hợp khi bạn muốn ăn nhiều món ngon. Hãy chọn những bộ đồ rộng rãi, thoải mái để che đi phần bụng khi bạn ăn uống no nê.
Đi ăn khi đói bụng
Bạn không nên ăn buffet khi dạ dày đã lưng lửng. Để tận dụng triệt để chi phí dành cho một bữa ăn buffet, hãy ghi nhớ là nên để bụng đói trước khi ăn.
Nếu ăn vào bữa trưa, bạn nên cắt giảm bữa phụ hoặc đồ ăn vặt vào buổi sáng.
Nếu đi ăn vào buổi tối thì buổi trưa hãy ăn một bữa nhẹ nhàng thay vì ăn no nê, buổi chiều cũng nên hạn chế ăn vặt, uống trà sữa...
Tất nhiên bạn cũng không nên để bụng quá đói trước khi đi ăn vì nó có thể ảnh hưởng đến dạ dày.
Ăn món đắt tiền trước
Tại các nhà hàng, những món ăn luôn được xếp theo quy tắc để đánh lừa thực khác. Do đó, trước khi quyết định mình ăn món gì, hãy đi một vòng quanh nhà hàng. Khi đi ăn buffet, hãy ưu tiên chọn những món đắt tiến trước như tôm hùm, cua, ghẹ, hàu... Đây là những món ăn ngon lại giúp bạn nhanh "thu hồi vốn" nhất.
Sau đó, hãy ăn một chút salad để chống ngán và giúp căn bằng dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa. Cuối cùng mới đến nhâm nhi đồ tráng miệng.
Ngoài ra, hãy hạn chế vừa ăn vừa uống để không bị đầy bụng.
Hãy bỏ qua những món chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột khiến bạn có cảm giác nhanh no như khoai tây chiên, bánh bao chiên, cơm chiên, mì xào...
Bên cạnh đó, bạn cần nhớ kỹ nguyên tắc lấy vừa đủ đồ ăn, không gây lãng phí. Hãy lượng sức ăn của mình và chỉ lấy mỗi món một ít để thưởng thức. Nếu chưa đủ no thì mới đi lấy đồ ăn lần hay lần ba. Lấy quá nhiều đồ ăn một lần có thể khiến bạn cảm thấy nhanh ngán, không ăn được nhiều và khiến đồ ăn bị nguội. Quá trình đứng lên đi lại lấy thức ăn cũng giúp bạn tiêu hao bớt năng lượng và cảm thấy ngon miệng hơn. Thêm vào đó, một số nhà hàng có quy định nếu thực khách để thừa nhiều thức ăn sẽ bị phạt tiền. Bạn cũng cần chú ý đến điều này.
Theo Thanh Huyền / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)