Kho hàng giả Hermès “khủng” nhất miền Bắc: Hàng "tuồn" về đâu?

Google News

 Với mức giá chỉ từ vài trăm đến vài triệu đồng, các sản phẩm túi nhái thương hiệu Hermès, LV, Dior... được rao bán nhan nhản trên chợ mạng. 
 

Mới đây, kho hàng giả thương hiệu Hermès nổi tiếng vừa bị Cục QLTT Nam Định và Công an tỉnh Nam Định triệt phá. Với khoảng 20.000 – 30.000 sản phẩm có trị giá khoảng 6 tỷ đồng, đây là vụ buôn lậu giả thương hiệu Hermès "khủng" nhất miền Bắc được triệt phá.
Theo cơ quan chức năng, đối tượng vi phạm chủ yếu sử dụng mạng xã hội để chào bán và dịch vụ chuyển phát để vận chuyển hàng hóa.
Hiện nay, trên thị trường, một chiếc túi hàng hiệu Hermès chính hãng có giá hàng trăm triệu đồng, tùy thuộc vào kiểu dáng, kích thước, màu sắc, chất liệu da. Tuy nhiên, một chiếc túi xách giả nhãn hiệu Hermès và các túi xách giả thương hiệu nổi tiếng được giao bán trên mạng chỉ có giá từ 500.000 đến vài triệu đồng.
Kho hang gia Hermes “khung” nhat mien Bac: Hang
 Những bài đăng bán túi xách hàng hiệu xuất hiện tràn lan chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Trên thực tế, không khó để bắt gặp những bài rao bán túi xách hàng hiệu Hermès, LV...với giá rẻ. Người bán thậm chí còn thường xuyên livestream để bán hàng trên mạng. Họ không ngừng khẳng định đây là hàng hiệu, hàng xịn.
Chị T.H (một chủ shop online ở Nam Định) cho biết, dù là nhái hàng hiệu nhưng các sản phẩm này cũng phân thứ tự đẳng cấp khác nhau. Mỗi loại một giá, loại chất liệu tốt hơn sẽ bán với giá tầm hơn triệu đến vài triệu. Trong khi đó, hàng đổ đống, hàng fake thứ "n" thì thường rẻ tiền, chỉ vài trăm nghìn đồng.
Kho hang gia Hermes “khung” nhat mien Bac: Hang
 Túi Dior chỉ có giá hơn 100.000 đồng. Ảnh: Facebook.
Bạn Giang (Bắc Ninh) chia sẻ: "Tôi cũng hay mua túi xách trên chợ mạng. Những người bán hàng thường quảng cáo là túi xách hàng hiệu Hermès, Dior...nhưng tôi chưa bao giờ tin là hàng chuẩn bởi mức giá quá rẻ, từ 1-2 triệu đồng, thậm chí vài trăm nghìn".
Dù biết là hàng giả nhưng Giang vẫn mua bởi đơn thuẩn chỉ là đáp ứng nhu cầu sử dụng. Những chiếc túi này có kiểu dáng khá đẹp, giá vừa túi tiền.
Tương tự, chị Xuân (Long Biên, Hà Nội) cho biết, hầu hết các bạn nữ đều biết đó là hàng nhái thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, với mức giá "trên trời" của hàng chính hãng thì không phải ai cũng có thể sở hữu được. Với những chiếc túi giả hàng hiệu, hội chị em cũng không mong chờ chất lượng như hàng thật.
Kho hang gia Hermes “khung” nhat mien Bac: Hang
Túi xách giả hàng hiệu có mẫu mã y như hàng chuẩn. Ảnh: Facebook 
Trong khi đó, chị V.Lan (Hà Nội) cho rằng: "Nhiều hàng “fake” loại 1 có mẫu mã, hình thức không khác hàng hiệu là bao, chỉ khác một hay một số ít chi tiết tinh xảo nhất. Vì vậy, nếu ít tiếp xúc hoặc chỉ nhìn sơ qua, người mua không biết được. Thậm chí, nếu là người chỉ biết tên mà chưa từng sờ hàng hiệu thật bao giờ thì không thể biết".
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)