Khách sạn Đông Á bị Uỷ ban Chứng khoán "gõ đầu"

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 248/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tập đoàn Khách sạn Đông Á (DAH).

Theo đó, Khách sạn Đông Á bị phạt 70 triệu đồng do đã công bố Báo cáo tài chính riêng, hợp nhất quý 4/2019 có thông tin sai lệch về số liệu của chỉ tiêu Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp so với Báo cáo tài chính riêng, hợp nhất năm 2019 được kiểm toán.

UBCKNN buộc DAH cải chính thông tin đối với nội dung công bố thông tin sai lệch (chỉ tiêu Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp tại BCTC riêng và hợp nhất quý 4/2019) theo quy định.

Song song đó, Công ty còn vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với thành viên HĐQT và người có liên quan của đối tượng này.

Trong năm 2019, Khách sạn Đông Á có thực hiện giao dịch với các bên liên quan, cụ thể: chuyển nhượng khu đất dự án Sky Garden cho ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và bà Nguyễn Thu Giang – vợ ông Nguyễn Văn Thanh, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc.

Công ty cũng chuyển nhượng 5,3 triệu cổ phiếu CTCP Vật tư Thương mại Đông Á cho ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, Công ty không có Nghị quyết HĐQT thông qua các giao dịch trên.

Do lỗi vi phạm này, Khách sạn Đông Á bị phạt thêm 85 triệu đồng. Như vậy mức phạt tổng cộng là 155 triệu đồng cho hai vi phạm trên.

Khach san Dong A bi Uy ban Chung khoan
 

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 mới đây, lãnh đạo Khách sạn Đông Á cho biết dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường du lịch, khách sạn toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn, resort, Khách sạn Đông Á cũng bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, kéo theo sự sụt giảm lợi nhuận trong quý đầu của năm.

Sau thời gian giãn cách xã hội, cùng với thời điểm thị trường du lịch bắt đầu sôi động trở lại, tình hình kinh doanh của công ty cũng bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc trở lại với lợi nhuận ước tính đạt được của quý 2 khoảng 2,5 tỷ đồng.

Cuối năm 2019, Khách sạn Đông Á cũng từng lâm vào tình trạng khó khăn. Như giữa tháng 12, Công ty đã công bố về việc tạm dừng hoạt động của công ty con Đông Á Nha Trang. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2020, nguyên nhân do sửa chữa lớn, nâng cấp cơ sở để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Trước đó, vào cuối tháng 11, HĐQT Khách sạn Đông Á cũng đã ra quyết định bán khách sạn Đông Á 2, bao gồm quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở và các tài sản gắn liền với đất tại phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho CTCP Tư vấn xây dựng và thương mại Thảo Trang, với tổng số tiền 46,5 tỷ đồng (đã bao gồm VAT, các khoản thuế, lệ phí chức bạ và tiền thuê đất 1 lần). Được biết khoản tiền thu hồi về công ty dùng để trả nợ Ngân hàng và các khoản phải trả đến hạn khác. 

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)