Các khoản nợ của nữ đại gia Thuận Thảo BIDV vừa đại hạ giá

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo bán đấu giá lần thứ 17 toàn bộ khoản nợ của CTCP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân vào ngày 18/9. 

Tài sản đảm bảo của 2 khoản nợ trên gồm có 3 bất động sản và cổ phiếu thuộc sở hữu của bà Võ Thị Thanh.
Cụ thể, tài sản thứ nhất là bất động sản tại địa chỉ 100B, đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, Quận 1,TPHCM. Diện tích đất: 275,04 m2; diện tích sàn: 212,82 m2.
Tài sản thứ 2 là bất động sản có diện tích 16,5 ha tại Khu phố 2, Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM.
Tài sản thứ 3 là bất động sản có diện tích 5,4 ha tại Khu phố 4, Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM.
Ngoài ra còn có 5,2 triệu cổ phiếu CTCP Thuận Thảo (Mã: GTT) thuộc sở hữu của Bà Võ Thị Thanh.
Cac khoan no cua nu dai gia Thuan Thao BIDV vua dai ha gia
 Resort Thuận Thảo của công ty Thuận Thảo-Nam Sài Gòn.
Phía BIDV cho biết, tại thời điểm ngày 7/4/2020, tổng dư nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn tại BIDV là 462 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 230 tỷ và nợ lãi 232 tỷ đồng.
Còn khoản nợ của 95 khách hàng cá nhân lên tới 2.273 tỷ đồng, bao gồm dư nợ gốc 978 tỷ đồng và lãi là 1.295 tỷ đồng.
Như vậy, tổng nợ gốc và lãi của 2 khoản này lên tới hơn 2.700 tỷ đồng. Trong khi đó, BIDV đưa ra mức giá khởi điểm của toàn bộ khoản nợ này chỉ 800 tỷ đồng.
Đây là lần thứ 3 trong năm 2020, BIDV Phú Tài rao bán khoản nợ của Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân có liên quan. Trước đó, vào tháng 8/2018, khoản nợ này được bán đấu giá lần đầu với mức khởi điểm là 1.208 tỷ đồng. Như vậy, giá khởi điểm hiện tại đã được giảm tới 408 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên.
Hồi tháng 6, BIDV Phú Tài thông báo đấu giá lần thứ 11 tài sản đảm bảo của Công ty cổ phần Thuận Thảo, bao gồm khách sạn 5 sao Cendeluxe 17 tầng, Khu Trung tâm hội nghị, triển lãm và dịch vụ du lịch Thuận Thảo; Khu mở rộng Trung tâm hội nghị, triển lãm và dịch vụ du lịch Thuận Thảo (Khu Land);….Giá khởi điểm của khối tài sản này là 310 tỷ đồng.
Trước đây, Thuận Thảo từng là một thương hiệu lớn đầu tiên tại Phú Yên và có tiếng tăm trên cả nước. Công ty này kinh doanh ở mảng vận tải hàng hóa, siêu thị, du lịch khách sạn… Thuận Thảo là chủ đầu tư nhiều công trình biểu tượng tại Phú Yên như Resort&Spa Golden Beach, khu vui chơi giải trí Thuận Thảo Land, Khách sạn 5 sao Cendeluxe – khách sạn 5 sao đầu tiên và duy nhất của Phú Yên hiện nay, nhà hát Sao Mai...
Từ năm 2006 - 2011, bà Võ Thị Thanh - Chủ tịch HĐQT Thuận Thảo – đã liên tục nhận được giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - cúp Bông hồng Vàng.
Tuy nhiên, thảm kịch thua lỗ nặng nề của Thuận Thảo bắt nguồn khi doanh nghiệp này liên tục tăng vốn và mở rộng đầu tư, phát triển như vũ bão với hàng loạt các dự án BĐS du lịch trong lúc thị trường nguội lạnh.
Cụ thể, kể từ năm 2014, công ty liên tục chìm trong thua lỗ với doanh thu cũng giảm dần từ 221 tỷ đồng về 24 tỷ đồng.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) liên tục rao bán các tài sản thế chấp để thanh lý các khoản nợ do công ty này đứng tên.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)