ITA của bà Đặng Thị Hoàng Yến rút sạch vốn tại Năng lượng Tân Tạo

Google News

ITA cho biết đây là trường hợp bất khả kháng, buộc doanh nghiệp phải thoái toàn bộ vốn góp để giảm bớt thiệt hại cho các nhà đầu tư.  

CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) vừa công bố thông tin về việc Công ty thoái bộ số tiền đã góp tại CTCP Phát triển Năng lượng Tân Tạo (TEDC) là hơn 1.752 tỷ đồng.
Theo đó, ITA công bố thoái vốn tại TEDC do dự án Kiên Lương 1 mà ITA và TEDC đang triển khai bị loại bỏ không nằm trong danh mục các dự án nguồn điện vận hành năm 2016-2030. Tại Văn bản số 1541/TCNL-VPTC ngày 13/6/2016, Tổng cục Năng lượng cho biết không có cơ sở để tiếp tục triển khai dự án này.
ITA cho biết đây là trường hợp bất khả kháng, buộc doanh nghiệp phải thoái toàn bộ vốn góp để giảm bớt thiệt hại cho các nhà đầu tư.
Vào cuối năm 2022, ITA đã ra quyết định thoái toàn bộ số tiền đã góp vào TEDC là hơn 1.752 tỷ đồng.
ITA cua ba Dang Thi Hoang Yen rut sach von tai Nang luong Tan Tao de bao ve nha dau tu
 Tân Tạo tiếp tục thoái vốn tại TEDC.
Song song đó, ITA cũng thông báo về việc thông báo về việc thoái vốn khỏi Công ty Đầu tư và Phát triển Đô thị Tân Tạo vì lý do bất khả kháng. Theo đó, Văn bản số 312/UBND ngày 2/2/2008 của UBND quận Bình Tân không thống nhất việc gia hạn thời gian công nhận chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, khu dân cư Tân Tạo – Khu B do Công ty Đầu tư và Phát triển Đô thị Tân Tạo không đủ năng lực thực hiện.
Đầu năm 2022, ITA ghi nhận đầu tư vào công ty liên kết với tỷ lệ sở hữu 38,46% vốn điều lệ tại CTCP Đầu tư & Phát triển Đô thị Tân Tạo với giá trị góp vốn là 189,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, kết thúc năm 2022, Tân Tạo không còn sở hữu cổ phần tại CTCP Đầu tư & Phát triển Đô thị Tân Tạo.
Hà Thảo

>> xem thêm

Bình luận(0)