Hé lộ ông chủ đứng sau tàu cao tốc chở hàng từ miền Tây đến Sài Gòn

Google News

Đơn vị vận hành những chiếc tàu cao tốc 5 sao đang chở nhu yếu phẩm từ ĐBSCL đến TP HCM là Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP.  Tổng Giám đốc Greenlines DP là doanh nhân Trần Song Hải.

Ngày 19/7, 5 tàu cao tốc đường thủy đã bắt đầu những chuyến đi chở hàng nhu yếu phẩm từ các tỉnh ĐBSCL về TP HCM. Biện pháp tạo luồng xanh này được thực hiện nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển khi các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội, kịp thời cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân.
Bằng việc tháo dỡ toàn bộ ghế ngồi, khoang rộng nhất của tàu có thể chở được 20 tấn hàng hóa/tàu. Tổng cộng 5 tàu có thể chở được 100 tấn.
Những chiếc tàu cao tốc 5 sao này mang thương hiệu Greenlines DP, được vận hành bởi Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP. Chủ doanh nghiệp này là doanh nhân Trần Song Hải.
He lo ong chu dung sau tau cao toc cho hang tu mien Tay den Sai Gon
 Tàu cao tốc của Greenline DP. Ảnh: FB Trần Song Hai
Ông Trần Song Hải hiện là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP (Greenline DP) – nhà cung cấp dịch vụ tàu cao tốc trên sông Sài Gòn. Ông đồng thời là CEO DPConsulting – nhà phân phối hàng đầu về máy phát điện và thủy động cơ.
Ngoài kinh doanh tàu cao tốc, doanh nhân Trần Song Hải từng gây tiếng vang khi cho ra mắt thương hiệu bia mang tên đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào đầu năm 2021.
Kể từ ngày ra mắt, bia Hoàng Sa – Trường Sa đã gây được tiếng vang, được người tiêu dùng đón nhận rộng rãi. Dù giá bán không rẻ nhưng công ty bia của ông Hải vẫn sản xuất không kịp đơn đặt hàng.
He lo ong chu dung sau tau cao toc cho hang tu mien Tay den Sai Gon-Hinh-2
 Doanh nhân Trần Song Hải - CEO GreenlinesDP. Ảnh: Vietnamfinance
Là con trai của một người lính hải quân, từng chiến đấu tại Hoàng Sa, tuổi thơ ông Trần Song Hải được người cha kể nhiều về biển đảo. Đến khi lập nghiệp, tâm thức biển đảo dẫn lối khiến những lĩnh vực kinh doanh của ông cũng gắn liền với biển đảo. DPConsulting cung cấp động cơ cho những tàu chấp pháp của Hải quân Việt Nam, GreenlinesDP kết nối giữa đất liền và hải đảo bằng những con tàu cao tốc, Z189 là đối tác đóng tàu nhiều năm...
Doanh nhân Trần Song Hải từng nói: "Tôi mang một cảm giác đặc biệt về biển đảo, muốn chia sẻ cảm giác ấy cho mọi người để nhiều người cùng về với biển".
Bên cạnh đó, ông Trần Song Hải từng đóng góp cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 2 tổ máy phát điện, cho Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa 1 tổ máy phát điện thông qua chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Ông cũng hợp tác với Công ty TNHH MTV 189 (tức Z189 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) về sản xuất tàu cao tốc, tạo ra doanh thu đáng kể cho đơn vị này.
CEO Greenline DP Trần Song Hải còn nổi tiếng là một cổ động viên tâm huyết với bóng đá. Năm 2013, khi đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải còn gửi tặng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam 19 chai rượu “tự trọng”, gây tiếng vang một thuở.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)