Hải Phòng: Doanh nghiệp ngành đường sắt vay 2.300 tỷ làm khách sạn 5 sao

Google News

Số tiền 2.300 tỷ đồng thu về từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được Haratour dùng để hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Phát triển TN Hải Phòng nhằm thực hiện dự án “Khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp (Hilton Hải Phòng)”.

CTCP Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội (tên viết tắt Haratour) vào ngày 23/9/2021 đã phát hành thành công 2.300 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có đảm bảo bằng tài sản.
Hai Phong: Doanh nghiep nganh duong sat vay 2.300 ty lam khach san 5 sao
 Phối cảnh dự án Hilton Hải Phòng. Ảnh Internet
Lãi suất cố định trong năm đầu tiên là 9%/năm, kể từ năm thứ hai trở đi lãi suất thả nổi, tương ứng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3%/năm.
Số tiền thu về dự kiến sẽ được dùng để hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Phát triển TN Hải Phòng thực hiện dự án “Khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp (Hilton Hải Phòng)” tại số 14 Trần Quang Khải, Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.
Dự án Khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp được thực hiện trên tổng diện tích hơn 8.300 m2 gồm 2 khối nhà là Khách sạn Hilton 5 sao và trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp với tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 4/2015.
Lô trái phiếu được 2 nhà đầu tư tổ chức trong nước mua trọn dưới sự thu xếp của CTCP Chứng khoán Asean.Quyền sử dụng đất, tài sản phát sinh trong tương lai tại dự án này cũng được dùng để đảm bảo cho thương vụ phát hành trái phiếu trên.
Theo Nhật Huỳnh/ Nhà Đầu Tư

>> xem thêm

Bình luận(0)