Hai cha con hốt bạc nhờ làm socola hình thù độc nhất vô nhị

Google News

Kerr Dunlop, 72 tuổi và con gái Flo Broughton, 38 tuổi hiện đang sở hữu một cơ sở sản xuất socola hình thù độc nhất vô nhị với sản lượng lên tới 40 tấn mỗi năm.

Bất cứ ai trong chúng ta đều thích socola bởi hương vị hấp dẫn của nó, nhưng không phải ai cũng nâng tầm đam mê lên thành công việc kinh doanh và kiếm được hàng triệu USD nhờ đó.
Kerr Dunlop và con gái. 
Ý tưởng thành lập Choc on Choc bắt nguồn từ ngày sinh nhật của Kerr Dunlop, khi con gái ông tự làm một chiếc bánh sinh nhật bằng khuôn silicon, với nguyên liệu là socola thượng hạng. Flo khi đó mới tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế đồ họa từ trường đại học Bristol (Anh). Cô quyết định dùng kiến thức của mình, cùng cha triển khai dự án kinh doanh socola hình dáng độc nhất vô nhị như quả dứa, quân cờ, bắp cải.
Flo tâm sự: “Tôi và cha chưa từng được đào tạo qua trường, lớp chuyên nghiệp. Chúng tôi liên tục thử, và học hỏi từ những lần thất bại. Tuy vất vả nhưng chúng tôi luôn lao động rất hăng say. Bởi cả tôi và cha đều mong muốn sản phẩm của Choc on Choc phải là độc nhất trên thị trường”.
Tất cả sản phẩm socola đều được làm bằng tay với những hình dáng ngộ nghĩnh, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Thậm chí, họ còn cùng sáng tạo ra công thức để xếp lớp socola. Phương pháp này giúp họ tạo ra một tổ hợp màu sắc độc đáo cho những thanh socola hay chiếc bánh của mình. Đây cũng chính là lý do họ đặt tên thương hiệu là Choc on Choc.
Những ngày đầu mới thành lập thương hiệu, hai cha con cặm cụi trong bếp thử nghiệm sản phẩm. Kerr Dunlop phải đến rất nhiều cơ sở sản xuất socola để tham khảo quy trình vận hành của họ. Thật may mắn, ông đã mua lại được một chiếc máy làm socola để giúp quá trình chế biến nguyên liệu trở nên đơn giản hơn.
Khởi điểm khiêm tốn nhưng hiện tại, sau 7 năm, thành tích của socola Choc on Choc khiến nhiều người ‘tròn mắt’ kính nể. Ước tính, trong 2017, công ty sẽ chạm ngưỡng doanh thu 2, 6 triệu USD. Trước đó, doanh thu tối thiểu của công ty thường đạt mức 1,3 triệu USD. Nhà phân phối của thương hiệu này là những chuỗi bán lẻ quy mô ‘khủng’ như Fortnum&Mason, Selfridges, John Lewis và Waitrose.
Sản phẩm của Choc on Choc. 
Hiện tại, công ty có 30 nhân viên, sản xuất 63.000 thanh socola mỗi tuần. Diễn viên hài Michael McIntyre hay cựu thủ tướng Anh, David Cameron đều là khách hàng trung thành của thương hiệu này.
Chia sẻ với tờ Sun Online về bí quyết thành công, Flo cho biết: “Khi doanh nghiệp đã tạo được dấu ấn với khách hàng, bạn vẫn luôn phải tìm tòi những xu hướng mới, đổi mới để nhận được sự chú ý”.
Theo Linh Lê/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)