Hà Nội: Nhiều quán cafe “phớt lờ” chỉ đạo phòng dịch COVID-19, ngang nhiên hoạt động

Google News

 Dù UBND TP Hà Nội đã quyết định đóng cửa các quán ăn đường phố, cafe, trà đá vỉa hè,... từ 0h ngày 16/2 để phòng chống dịch COVID-19 nhưng nhiều quán cafe trên địa bàn quận Nam Từ Liêm vẫn “phớt lờ” chỉ đạo, ngang nhiên mở cửa đón khách.

Để phòng chống dịch COVID-19, từ 0h ngày 16/2, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định đóng cửa tất cả các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè và quán cafe, tạm thời dừng việc mở cửa các điểm di tích cho tới khi có chỉ đạo mới của thành phố.
Đối với các nhà hàng ăn phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, ngồi giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người hoặc tối thiểu 1m có tấm chắn ở giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ việc phòng chống dịch bệnh sẽ bị dừng hoạt động.
Ha Noi: Nhieu quan cafe “phot lo” chi dao phong dich COVID-19, ngang nhien hoat dong
Quán cafe "Lão Đại" “phớt lờ” chỉ đạo phòng dịch COVID-19 của UBND TP Hà Nội?
Dù UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo rõ như vậy, song ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 22/2 trên đường Trần Hữu Dực (phường Mỹ Đình 2), nhiều quán cafe ngang nhiên hoạt động. Điển hình như các quán: Cafe “Lão Đại”, “Andi Coffee”, “Bảo Cafe”...
Ha Noi: Nhieu quan cafe “phot lo” chi dao phong dich COVID-19, ngang nhien hoat dong-Hinh-2
Dù quán cafe "Lão Đại" ngang nhiên hoạt động giữa thời điểm dịch COVID-19, nhưng không thấy lực lượng chức năng sở tại xử lý?
Ngoài ra còn có quán “Cafe no.5” nằm trong ngõ 18 Nguyễn Cơ Thạch (Cầu Diễn, Nam Từ Liêm) cũng vô tư mở cửa đón khách.
Khách ngồi trong các quán cafe nói trên đều rất đông, không thực hiện việc giãn cách, họ nói chuyện với nhau một cách rôm rả. Trong khi nhân viên của quán phục vụ liên tục, không ngừng nghỉ.
Ha Noi: Nhieu quan cafe “phot lo” chi dao phong dich COVID-19, ngang nhien hoat dong-Hinh-3
 Quán “Andi Coffee” cũng bất chấp lệnh đóng cửa, đón khách nhộn nhịp.
Dù các quán cafe trên vô tư hoạt động giữa thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng PV không thấy bóng dáng bất kỳ lực lượng chức năng sở tại nào đến nhắc nhở, xử lý theo quy định. Điều này đang khiến dư luận đặt câu hỏi: Có hay không các chủ quán cafe này “coi thường” chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP Hà Nội?
Ha Noi: Nhieu quan cafe “phot lo” chi dao phong dich COVID-19, ngang nhien hoat dong-Hinh-4
Quán cafe mở cửa đón khách bất chấp lệnh đóng cửa.
Trước đó, chủ trì cuộc họp về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) diễn ra vào chiều mùng 3 Tết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Chống dịch như chống giặc. Các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, phải bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc.
Trước sự thờ ờ trong công tác phòng dịch bệnh COVID-19 của các quán cafe trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, có lẽ các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc và có những biện pháp xử lý mạnh tay, tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)