Nguyễn Hồng Nhung dương tính COVID-19 bay chuyến Vietnam Airlines nào?

Google News

(Kiến Thức) - Chị Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19  tại Việt Nam đã di chuyển trên chuyến bay mang số hiệu VN 0054 của Vietnam Airlines về nước hôm 2/3.

Tại cuộc họp khẩn diễn ra vào lúc nửa đêm, Hà Nội đã có báo cáo nhanh về một ca nghi nhiễm COVID-19 là Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, là quản lý khách sạn (địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) vào viện ngày 5/3 (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, cơ sở Kim Chung).
Nguyen Hong Nhung duong tinh Covid-19 bay chuyen Vietnam Airlines nao?
 Tối 6/3, phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị phong tỏa.
Theo thông tin, bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN 0054, ngồi ghế 5K khoang VIP về nước ngày 2/3. Thời điểm trên máy bay có tổng cộng 201 hành khách, phi hành đoàn. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thêm, hiện Hà Nội đang phối hợp với Cục quản lý sức khỏe - Bộ Công an để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi trên chuyến bay VN 0054. Đồng thời phối hợp với phía hãng hàng không Vietnam Airlines để xác định số tiếp viên, số tổ lái (gồm 16 người). Trên cơ sở đó sẽ tiến hành cách ly.
Việt Nam đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến hành trình của bệnh nhân cho cơ quan ngoại giao Anh, Pháp.
Liên quan đến sự việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã liên lạc với Tổng giám đốc của hãng hàng không Vietnam Airlines dừng khai thác chuyến bay này. Đồng thời, tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay và đề nghị cung cấp toàn bộ lịch trình về chuyến bay.
Trước đó, trong buổi họp vào lúc 22h ngày 6/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết, chị N. sang Anh từ 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đây cũng là khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19  ở Ý, nhưng thời điểm chị Nhung có mặt thì dịch chưa bùng phát.
Rời Ý, chị Nhung đến Paris, Pháp và có gặp chị gái, hiện có thông tin chị gái của N. nhiễm COVID-19 .
Đến 26/2, bệnh nhân quay lại London, 29/2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám, đến 1/3 xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt, bệnh nhân đã quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines, về nước ngày 2/3. Lúc này bệnh nhân không sốt.
Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động cách ly, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và không ra khỏi nhà.
Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ngày 5/3 sốt 38 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở phố Yên Ninh và được chẩn đoán viêm phổi.
K.H

>> xem thêm

Bình luận(0)