Hà Nội di dời chợ bị phong toả ra các khu đất trống

Google News

Sở Công thương đề di dời các chợ bị đóng cửa ra các khu đất trống để phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng thời mở lại những hệ thống bán lẻ đã điều tra xong dịch tễ.

Chiều tối ngày 2/8, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong những ngày qua, các cơ sở trong lĩnh vực phân phối như chợ, một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã có trường hợp F0 và 1 số nơi đã phải đóng cửa.
Ha Noi di doi cho bi phong toa ra cac khu dat trong
Sở Công thương đề nghị di dời chợ bị đóng cửa ra các khu đất trống. 
Để đảm bảo cung ứng hàng hoá cho người dân, bà Lan đề nghị khi các hệ thống phân phối bị đóng cửa đã được điều tra dịch tễ xong theo đúng các quy định, nếu đủ điều kiện thì cho phép mở lại.
Đối với các chợ hiện nay chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, các quận, huyện cần chỉ đạo giãn cách các quầy, hàng để đảm bảo khoảng cách mỗi quầy hàng 2m. Tiếp tục rà soát các khu vực đất trống để có thể di dời các chợ bị đóng cửa ra phía ngoài để đảm bảo sự thông thoáng không bị ô nhiễm và đảm bảo cho những hộ không bị cách ly F1, F2 có thể tiếp tục được kinh doanh phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn.
Đối với các hệ thống bán lẻ hiện tại, Sở Công Thương đã phối hợp với các quận, huyện rà soát được 2.500 điểm bán lưu động, sẵn sàng để các hệ thống phân phối di chuyển về những địa điểm mà các quận, huyện đã cung cấp thông tin. Hiện nay đã có 1 số quận đang triển khai và hình thức này hiệu quả để đảm bảo có hệ thống phục vụ thường xuyên.
Bà Lan cũng đề nghị phương án, với các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu phải đóng cửa thì sở cùng các lực lượng chức năng sẽ vận động doanh nghiệp để mở bán các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)