Hà Nội: Công trình bị tố “nuốt” cột điện, vi phạm TTXD?

Google News

Một công trình ở phường Dịch Vọng Hậu bị tố sửa nhà, nâng cao mái tôn “nuốt” cột điện, lắp đặt cửa cuốn chặn lối đi chung khiến người dân bức xúc.

Vừa qua, phản ánh đến đường dây nóng của báo Tri thức và Cuộc sống, bà Phạm thị Hồng (sống tại số 49, ngõ 32, Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bức xúc cho biết ở khu di dân X3 - nay là tổ 5, Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu - vốn có 1 trạm biến áp lớn, cung cấp điện cho toàn bộ khu di dân X3.
Gần bốt điện có nhà Phạm Thị Hồng, ông Đại và ông Lê Văn Dũng sinh sống. Cả 3 nhà có 1 lối đi chung ra đường Trần Quốc Hoàn. Tuy nhiên hồi tháng 7/2021, gia đình ông Lê Văn Dũng đã sửa nhà, nâng cao mái tôn và lắp đặt cửa cuốn chặn lối đi chung vi phạm trật tự xây dựng.
Ha Noi: Cong trinh bi to “nuot” cot dien, vi pham TTXD?
Mặt trước nhà ông Dũng trước khi sửa chữa. Người dân cho biết, phần đất có cửa sắt cuốn là lấn chiếm trái phép “nuốt” cột điện và hố ga, cống thoát nước của khu X3. Còn bên tay trái là lối đi chung.
“Mái tôn mới của gia đình ông Dũng nâng cao thêm khoảng 1,8 m, “nuốt” gọn 2 cột điện bên trong, vi phạm qui định về hành lang an toàn lưới điện. Không chỉ vậy, gia đình ông Dũng còn hàn cột sắt lớn đè lên đường dây cáp điện cao thế nằm ở độ sâu khoảng 0,3-0,6m và đổ nền bê tông dày khoảng 20cm, lấn chiếm hết phần lối đi chung của cả 3 nhà”, bà Hồng thông tin.
Ha Noi: Cong trinh bi to “nuot” cot dien, vi pham TTXD?-Hinh-2
Mái tôn của gia đình ông Dũng được nâng cao, "nuốt" gọn 2 cột điện bên trong. 
Theo bà Hồng việc ông Dũng hàn trực tiếp các cột sắt lớn sát với trạm biến áp chính, đè lên trên cáp điện cao thế ngầm ở khoảng cách gần như vậy cực kỳ nguy hiểm. Nếu chẳng may xảy ra cháy nổ, điện có thể sẽ truyền trực tiếp xuống mái của ông Dũng rồi truyền sang các nhà xung quanh (vì các mái tôn này nối liền nhau), đe dọa đến tính mạng con người.
Ha Noi: Cong trinh bi to “nuot” cot dien, vi pham TTXD?-Hinh-3
 Mặt trước nhà ông Dũng sau khi sửa chữa. Toàn bộ lối đi chung cũng bị bịt kín.
Ngoài ra, cột sắt hàn và nền bê tông đã đổ còn đè lên nắp hố ga, đường cống thoát nước chính của các hộ dân thuộc lô A trong khu X3 khiến họ vô cùng bức xúc.
Ha Noi: Cong trinh bi to “nuot” cot dien, vi pham TTXD?-Hinh-4
Khi bị hàng xóm phản ánh, gia đình ông Dũng đã tạm thời cắt bỏ cửa cuốn lắp bịt lối đi chung. 
Ngày 30/8, ghi nhận của PV cho thấy thông tin phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Tại lối đi chung của các gia đình nói trên rộng chưa đầy 1m vẫn còn chất đống ngổn ngang vật liệu xây dựng của hộ gia đình ông Dũng. Cùng với đó, phần bê tông đổ dày, mái tôn được nâng cao và các cột sắt lớn hàn xung quanh gia đình ông này vẫn chưa được dỡ bỏ. Duy nhất, cửa cuốn lắp bịt lối đi chung tạm thời được cắt, tháo ra.
Ha Noi: Cong trinh bi to “nuot” cot dien, vi pham TTXD?-Hinh-5
Các cột sắt lớn hàn xung quanh gia đình ông Dũng và những phần vi phạm khác vẫn chưa được dỡ tháo dỡ.
Được biết, gia đình bà Hồng cùng các hộ gia đình khác đã làm đơn kiến nghị gửi các cấp chính quyền sở tại liên quan, đề nghị vào cuộc xử lý.
Nhằm đa chiều và khách quan các thông tin liên quan, ngày 10/9 PV báo Tri thức và Cuộc sống đã đến liên hệ và đặt lịch công tác với UBND phường Dịch Vọng Hậu.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)