Công trình 189 Minh Khai vi phạm TTXD “mọc” trên đường vành đai 2

Google News

Chỉ được cấp phép diện tích xây dựng (tầng 1) là 59m2, nhưng công trình 189 Minh Khai đã ngang nhiên xây vượt lên 64,3m2 và hoàn thiện các tầng. Vi phạm này không thấy chính quyền sở tại xử lý?

Thời gian gần đây, việc những ngôi nhà kỳ dị “siêu mỏng méo” đua nhau “mọc” hai bên trục đường Minh Khai - Đại La đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội), sau khi phần mặt bằng cuối cùng được giải phóng để thực hiện dự án đường vành đai 2 trên cao khiến dư luận không khỏi xôn xao.
Trong khi dư luận chưa hết ngỡ ngàng, PV Tri thức và Cuộc sống liên tục nhận được phản ánh của người dân rằng tại khu vực trên xuất hiện công trình 189 Minh Khai có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng?
Cong trinh 189 Minh Khai vi pham TTXD “moc” tren duong vanh dai 2
 Công trình 189 Minh Khai bị phản ánh vi phạm trật tự xây dựng, nhưng vẫn ngang nhiên hoàn thiện các tầng.
Phản ánh cho hay, công trình 189 Minh Khai (thuộc phường Minh Khai) đã được UBND quận Hai Bà Trưng cấp Giấy phép xây dựng số 789/GPXD ngày 18/12/2020.
Nội dung trong Giấy phép xây dựng nêu rõ, công trình số 189 Minh Khai là nhà ở riêng lẻ, được xây dựng 5 tầng và tum thang. Trong đó, diện tích xây dựng (tầng một) là 59m2; chiều cao công trình tính từ cốt hè thiết kế đến đỉnh mái tum thang là 18,0m; tổng diện tích sàn xây dựng mới là 282,7m2; mật độ xây dựng 100%.
Cong trinh 189 Minh Khai vi pham TTXD “moc” tren duong vanh dai 2-Hinh-2
Công trình 189 Minh Khai ngang nhiên xây vượt diện tích lên tận 64,3m2 thay vì 59m2 được UBND quận Hai Bà Trưng cấp trong Giấy phép.
Tuy nhiên trong quá trình thi công, công trình 189 Minh Khai đã ngang nhiên xây vượt diện tích lên tận 64,3m2 thay vì 59m2 được cấp phép. Đáng nói, công trình 189 Minh Khai vi phạm trật tự xây dựng, nằm ngay mặt đường Minh Khai nhưng vẫn ngang nhiên hoàn thiện các tầng mà không thấy chính quyền sở tại xử lý?
Ghi nhận thực tế của PV vào ngày 1/4 cho thấy, công trình số 189 Minh Khai đã đổ xong mái tầng thứ 4 và bắt đầu xây lên tầng 5. Phần diện tích được phản ánh vi phạm xây gần như bịt hết khe thoáng giữa với nhà bên cạnh. Cùng với đó, việc che chắn công trình rất tạm bợ, không đảm bảo an toàn, vật liệu xây dựng có thể rơi xuống đất bất cứ lúc nào.
“Không hiểu vì sao công trình 189 Minh Khai sai phạm rành rành như vậy, thậm chí người dân đã phản ánh với phường nhưng không thấy phường có động thái xử lý?”, một người dân thắc mắc.
Cong trinh 189 Minh Khai vi pham TTXD “moc” tren duong vanh dai 2-Hinh-3
 Trụ sở UBND phường Minh Khai.
Nhằm đa chiều, khách quan thông tin, ngày 5/4 PV đã đến liên hệ đặt lịch làm việc với UBND phường Minh Khai. Một ngày sau (6/4), một nữ cán bộ văn phòng phường này cho biết, Chủ tịch phường đã giao nội dung cho bà Lê Hoài Hương (Phó Chủ tịch) kiểm tra, thông tin với PV.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)