Giới trẻ nuối tiếc hình tượng doanh nhân thành đạt Phan Sào Nam sụp đổ

Google News

(Kiến Thức) - 27 tuổi Phan Sào Nam đã là Phó Giám đốc một công ty công nghệ, 33 tuổi gọi vốn 10 triệu USD cho VTC Online…Tuổi trẻ tài cao, dung mạo sáng sủa, việc Phan Sào Nam "nhúng chàm" khiến không ít người nuối tiếc.

Khi biết Phan Sào Nam (SN 1979, nguyên Chủ tịch HĐQT công cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC Online) là một trong hai "ông trùm" cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua internet, dư luận nói chung và nhiều bạn trẻ giới công nghệ nói riêng đã không khỏi ngỡ ngàng. Trong số đó, có không ít người tiếc nuối cho một nhân tài nhưng đi lạc lối. Bởi trước khi vướng vòng lao lý, Phan Sào Nam nổi tiếng là doanh nhân trẻ thành đạt và là hình mẫu lý tưởng trong mắt nhiều bạn trẻ mê công nghệ đang trên bước đường lập nghiệp.
"Từ một người với dung mạo sáng sủa, thông minh, năng lực tài giỏi, công danh – địa vị, tiền bạc đủ cả… vậy tại sao Phan Sào Nam lại tìm đến con đường phi pháp để rồi tự nhảy vào hố bùn đen không lối thoát?", không ít bạn trẻ ngỡ ngàng đặt câu hỏi.
"Hoàng tử bóng đêm" Phan Sào Nam 27 tuổi đã là Phó Giám đốc một công ty công nghệ. Ảnh: IT.
Theo bạn đọc Nguyễn Hoài Nam (Hà Nội): “Lúc mình còn đang mài đít trên ghế nhà trường thì anh chàng Phan Sào Nam này đã trúng tuyển vị trí phó tổng giám đốc FPT rất dữ dội. Mình đã coi là thần tượng, ai ngờ bây giờ sụp đổ”.
"Trẻ tuổi, có tài, có tiền nhưng làm ăn phi pháp dẫn đến lâm vào lao lý. Thật đúng là có tài mà không có đức thì là người vô dụng”, độc giả Phạm Lan bình luận.
Nhiều bạn trẻ tiếc nuối cho cái tài của Phan Sào Nam đã không được sử dụng đúng chỗ. Ảnh chụp màn hình. 
Bên cạnh sự tiếc nuối, không ít người lại nghi ngờ, chính sự thành công quá nhanh đã là "con dao hai lưỡi" khiến Sào Nam trượt nhanh và không giữ được mình. Độc giả Ngô Thùy Nhung (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bình luận: "Tài giỏi nhưng không giữ mình, lại hám lời thì rất dễ dính vào lao lý. Có lẽ sự hám lời đã "giết chết" Sào Nam, khiến anh ta thành người biến chất.
Lên tiếng khiển trách Sào Nam, nhiều bạn đọc cũng bảy tỏ sự bức xúc với những thành viên trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia khiến dư luận chấn động: "Ở vụ án Phan Sào Nam đánh bạc, tội phạm không phải là những người thất học hay nghèo quá làm liều mà phần lớn lại là những người có địa vị, có công danh trong xá hội, thậm chí còn có chức tước trong cơ quan chức năng...Chính vì thế, họ càng xứng đáng bị lên án nhiều hơn những đối tượng gây án bình thường khác", một bạn đọc ở Mỹ Đinh, Từ Liêm, Hà Nội bày tỏ quan điểm
Ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nhà riêng đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, về hành vi tổ chức đánh bạc.
Hai người được xác định là cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn Dương (trú tại Hà Nội) và Phan Sào Nam, nguyên chủ tịch HĐQT VTC Online. Hiện cả ông Dương và ông Nam bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc.
Đến nay cơ quan chức năng thu được khoảng 1.300 tỉ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)