Giá vàng ngày 29/6: Neo quanh mức 39 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng hôm nay 29/6 ở thế giới tăng trên 1.400 USD/ounce.

Thị trường thế giới

Gia vang ngay 29/6: Neo quanh muc 39 trieu dong/luong

Vàng giao ngay chỉ tăng 30 xu, hầu như không thay đổi, lên mức 1.410,26 vào lúc 9h25 sáng theo giờ Mỹ. Trong khi giá vàng giao tháng 8 trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, tăng thêm 1,25 đô la, tương đương 0,1% , đạt USD 1,413,25/ounce.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu chỉ cho thấy mức tăng vừa phải trong chi tiêu của người tiêu dùng trong khi lạm phát, ngoại trừ thực phẩm và năng lượng, được giữ dưới mục tiêu của Fed, như dự báo, làm thay đổi rất ít kỳ vọng của thị trường rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào tháng Bảy.

Niềm tin ngày càng tăng rằng Fed – Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ giảm lãi suất thấp hơn đã hỗ trợ giá của kim loại quý trong tháng 6.

 Trong khi đó, thị trường tài chính đang chờ kết quả cuộc gặp giữa Trung Quốc và Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh G20 lúc 11h30 sáng (2:30 GMT) giờ địa phương tại Osaka, Nhật Bản vào thứ 7.

Kết thúc chiến tranh thương mại giữa 2 nước có thể không diễn ra. Song, kỳ vọng tập trung vào khả năng một thỏa thuận đồng ý hoãn tăng thêm thuế quan đối với các mặt hàng của Trung Quốc có thể được thực hiện.

Các nhà kinh tế của tập đoàn ING - một ngân hàng và dịch vụ tài chính đa quốc gia Hà Lan có trụ sở chính tại Amsterdam, lưu ý rằng “Có vẻ như mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi họ trở nên tốt hơn”, có nghĩa là bất kỳ sự phục hồi nào có thể xảy ra sau cuộc họp G20, đều có thể tạo ra lợi ích tức lời cho các loại hình đầu tư rủi ro. Điều đó có thể mang lại lợi ích tốt cho vàng, thứ từng được xem là nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia của ING còn cho rằng để đưa ra được thoả thuận chung cho cuộc đàm phán là một thách thức lớn. Sẽ có một đợt thuế quan nữa xảy ra. Trước nỗi đau của cuộc chiến thương mại, buộc cả hai bên phải ký một thỏa thuận trong quý cuối cùng của năm nay.

Thị trường Việt Nam
 Giá vàng ngày 29/6

Giá vàng ngày 29/6, tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 38,65 - 38,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng 150 nghìn đồng ở chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cuối ngày hôm trước.

Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 38,60- 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 350 nghìn đồng chiều bán ra.

Giá vàng ngày 29/6, tại thị trường Hà Nội, Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu ở mức 38,64– 39,09 triệu đồng/lượng tăng100.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)