Giá vàng hôm nay 8/1: USD tụt giảm, vàng tìm đỉnh mới

Google News

Giá vàng hôm nay 8/1 trên thị trường thế giới tăng giá và tìm đỉnh mới do đồng USD giảm khá nhanh trước khả năng thay đổi chính sách của Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 8/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.291 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.293 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay thấp hơn 0,9% (11,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tăng giá và tìm đỉnh mới do đồng USD giảm khá nhanh trước khả năng thay đổi chính sách của Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ hãm phanh chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ ngay trong năm 2019.
Vàng tăng giá chủ yếu do đồng bạc xanh suy yếu nhanh sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powel vào cuối tuần trước đã đưa ra quan điểm khá rõ ràng về khả năng Fed sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất. Theo đó, ông Jerome Powel cho biết ông nhận thức được về những rủi ro liên quan đến sự giảm tốc của nền kinh tế Mỹ và sẽ kiên nhẫn cũng như linh hoạt trong các quyết định chính sách trong năm 2019.
Tuyên bố này của ông Powell được xem là một tín hiệu cho thấy Fed thậm chí có thể tạm ngừng việc nâng lãi suất trong năm nay.
Hàng loạt các báo cáo lợi nhuận đáng thất vọng của doanh nghiệp Mỹ, trong đó có Apple đã khiến các nhà tạo lập chính sách tiền tệ trở nên thận trọng hơn.
Gia vang hom nay 8/1: USD tut giam, vang tim dinh moi
 Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.
Vàng tăng giá còn do sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý tiếp tục tăng lên. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ tăng thêm 0,37%, lên 798,25 tấn vào ngày 3/1, mức cao nhất kể từ cuối tháng 7/2018.
Trong tháng 12/2018, Ngân hàng trưng ương Trung Quốc cũng lần đầu tiên trong hơn 2 năm tăng lượng vàng dự trữ từ 59,24 triệu ounce lên 59,56 triệu ounce.
Mặc dù vậy, tốc độ tăng giá của vàng không thực sự mạnh. Các thị trường tài chính ổn định hơn, chứng khoán châu Á hồi phục sau những tín hiệu tích cực trong quá trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã hạn chế giá vàng đi lên.
Nền kinh tế Mỹ cũng chưa phát ra tín hiệu nào quá đáng lo ngại, thậm chí có những số liệu vẫn khá tích cực. Báo cáo việc làm của Mỹ được công bố cuối tuần trước cho thấy Mỹ có 321.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 12. Thông tin này đã giúp các thị trường giảm bớt lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ giảm tốc mạnh.
Hiện tại, giới đầu tư đang hướng sự chú ý tới các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung diễn ra trong hai ngày 7-8/1. Các thị trường đánh cược vào khả năng 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được những thỏa thuận.
Theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc, một nhóm làm việc do phó Đại diện thương mại Mỹ Jeffrey Gerrish dẫn đầu sẽ đến Trung Quốc để tiến hành “các cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng” với những người đồng cấp Trung Quốc.
Trên thị trường vàng trong nước chốt 7/1 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 70-90 ngàn đồng so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 7/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến sôi động hơn nhờ chất xúc tác từ diễn biến tăng mạnh của giá vàng thế giới. Mức giá tăng dần trong các phiên liên tiếp phần nào đánh thức tâm lý tham gia thị trường của nhà đầu tư.
Tại các phiên, thị trường chứng kiến không khí giao dịch sôi động khi mà giá vàng đang ở ngưỡng phù hợp cho các phân khúc khách hàng khác nhau lựa chọn thời điểm tham gia giao dịch.
Với đà tăng mạnh mẽ của giá vàng thế giới, nhiều nhà đầu tư trong nước đã kịp thời chốt lời và khép lại trạng thái mua trước đó. Hầu hết họ kỳ vọng kim loại quý ở giai đoạn cận cuối năm âm lịch sẽ tiếp tục khởi sắc hơn nữa để kết thúc một năm với những giao dịch thuận buồm xuôi gió.
Theo V. Minh/VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)