Giá vàng ngày 27/6: Về ngấp nghé 39 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức) - Vàng thế giới giảm vào phiên giao dịch cuối ngày hôm qua, sau khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin nói về tiến trình đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh. Trong nước vàng về ngưỡng 39 triệu đồng/lượng.

Giá Vàng thế giới

Vàng giao ngay đã giảm 1,6%, xuống còn 1.407 USD/ounce vào 19h ngày 26/6 theo giờ Mỹ (sáng 27/6 giờ Việt Nam), tụt lại so với mức cao nhất trong sáu năm là 1.438,99 USD đạt được vào thứ ba.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, giảm 12,45 USD/ounce, tương đương 0,9%, xuống còn 1.406,25 USD/ounce.

Mnuchin nói với CNBC rằng: “Chúng tôi đã đi được khoảng 90% (đạt được thỏa thuận thương mại) và tôi nghĩ rằng chúng tôi đang đi đúng hướng.”

Ông cũng thể hiện niềm tin vào kết quả cuối cùng của cuộc gặp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào thứ bảy (29/6).

Nhận định của Mnuchin được đưa ra sau báo cáo mới nhất từ Hội nghị. Cụ thể, Hoa Kỳ sẵn sàng trì hoãn đợt thuế quan tiếp theo đối với 300 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc trước khi bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc đàm phán.

Washington sẽ đưa ra nhượng bộ tạm thời để đưa Bắc Kinh trở lại bàn đàm phán, theo nguồn tin được trích dẫn bởi Bloomberg.

Tình hình trên sẽ gây sức ép lên sự tụt dốc của thị trường kim loại vàng – dự đoán từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell vào một ngày trước đó.

Gia vang ngay 27/6: Ve ngap nghe 39 trieu dong/luong

Giám đốc Fed từ chối các cuộc gọi gần đây từ Trump về cắt giảm lãi suất và nhấn mạnh dự đoán của các nhà hoạch định chính sách: Liệu lạm phát và giảm phát sinh từ cuộc xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có đảm bảo chính sách nới lỏng hay không.

Tham vọng của việc nới lỏng chính sách ngày càng giảm khi Chủ tịch St. Louis James Jamesard - thành viên duy nhất của ủy ban hoạch định chính sách của Fed bỏ phiếu ủng hộ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nói rằng - Việc giảm 50 điểm cơ bản cũng sẽ diễn ra xa.

Michael Hewson, nhà phân tích thị trường chính tại CMC, đã coi nhận xét của Powell là sự đánh thức cho các thị trường Hoa Kỳ, bao gồm cả vàng.

“Lập trường của Powell tối qua hoàn toàn hợp lý trong việc giữ các lựa chọn của các ngân hàng trung ương mở”, ông Hew Hewson cho biết vào hôm thứ tư.

Trong giao dịch kim loại khác, bạc giảm 0,4% xuống còn 15,242 USD/ounce

Pallala giảm 0,4% ở mức 1.526,20 USD / ounce .Trong kim đồng giảm 0,1% xuống còn 2,733 USD/pound.

Giá Vàng Việt Nam

Cuối phiên ngày 26/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,250 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm tới 150 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 50 nghìn đồng/lượng (bán ra) so với phiên giao dịch sáng sớm hôm đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,800 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,050 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm gần 100 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều so với phiên đầu giờ ngày 26/6.

Vàng Bảo Tín Minh Châu giữ mức thấp nhất trong cuối phiên ngày 26/6 với mức 39,000 triệu đồng/ lượng(bán ra) và 38,200 triệu đồng/lượng (mua vào). Hiện đang trên đà tụt giá.

Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)