Giá vàng hôm nay 9/9: Cơ hội mua vào về ngưỡng 55 triệu đồng/lượng

Google News

Tâm lý trên thị trường hiện khá thận trọng với diễn biến thất thường của giá vàng, song đây cũng là cơ hội tốt để mua vào với mức giá hấp dẫn. 

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 400.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 210.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Gia vang hom nay 9/9: Co hoi mua vao ve nguong 55 trieu dong/luong
Ảnh minh hoạ 
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.936,6 USD/ounce (Theo Kitco News).
Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 54,0 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.
Đồng bạc xanh tăng giá so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác trong bối cảnh bảng Anh tụt giảm do giới đầu tư lo ngại thỏa thuận nước Anh rút khỏi EU (Brexit).
Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo EU rằng chính quyền nước này có thể sẽ không cần đến thỏa thuận "ly hôn" đã ký với châu Âu nếu liên minh không nhất trí với thỏa thuận thương mại tự do giữa 2 bên vào ngày 15/10 tới.
Đồng euro trong khi đó mất giá còn vì thông tin tiêu cực về sản xuất. Khu vực eurozone gây thất vọng với sản lượng công nghiệp của đầu tàu Đức trong tháng 7 chỉ tăng 1,2%, thấp hơn nhiều so với dự báo 4,7%.
Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ đón nhiều thông tin tích cực. Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tháng 8 giảm xuống 8,4%, từ mức 10,2% của tháng 7.
Theo phân tích kỹ thuật, vàng được dự báo sẽ tăng lại mức 2.000 USD/ounce nhưng ngắn hạn vẫn chịu áp lực chốt lời và cần một khoảng thời gian để có thể chinh phục trở lại ngưỡng này. Về dài hạn, vàng được dự báo còn tăng giá do các nước chưa ngừng bơm tiền.
Tâm lý trên thị trường hiện khá thận trọng với diễn biến của kim loại quý này, song các nhà phân tích cho rằng, bất kỳ sự biến động giảm giá vàng nào diễn ra cũng nên được coi là cơ hội tốt để mua vào.

Lê Hải/Theo PhapluatPlus

>> xem thêm

Bình luận(0)