Giá vàng giảm phiên thứ 5 liên tiếp

Google News

Giá vàng miếng trong nước chiều nay tiếp tục giảm, hiện được bán ra phổ biến ở mức 56,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1,3 triệu/lượng so với một tuần trước đó.

Ảnh hưởng từ giá quốc tế, vàng trong nước đang có xu hướng giảm nhiều phiên liên tục.
Chiều 8/9, giá vàng miếng khu vực TP.HCM được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 55,6 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tuy chỉ giảm 100.000 đồng so với hôm qua, đây đã là phiên giảm thứ 5 liên tiếp của vàng trong nước. So với một tuần trước, giá kim quý hiện thấp hơn 1,3 triệu đồng/lượng.
Gia vang giam phien thu 5 lien tiep
 
Đà giảm tương tự cũng được áp dụng tại các cửa hàng SJC khu vực Hà Nội, hiện bán ra ở mức 56,42 triệu đồng/lượng. Đà suy giảm 2,3% trong một tuần gần nhất cộng với chênh lệch giá mua bán (khoảng 800.000 đồng/lượng) các doanh nghiệp đưa ra khiến người mua vàng từ đầu tuần trước đến nay chịu khoản lỗ 2,1 triệu đồng/lượng, tương đương mức lỗ ròng 3,6%.
Cũng trong hôm nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chốt giá vàng ở mức 55,8 - 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm lần lượt 100.000 đồng giá mua và 150.000 đồng giá bán so với hôm qua.
Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện chấp nhận mua vào vàng miếng ở mức 55,75 triệu/lượng, giảm 150.000 đồng so với chiều qua, giá bán ra tại đây cũng đã giảm 300.000 đồng, ở mức 56,2 triệu/lượng.
Đây cũng là giá bán ra của các doanh nghiệp tư nhân khác trong nước hiện tại, trong khi giá mua vào phổ biến ở mức 55,75 triệu đồng/lượng.
Xu hướng giảm của giá vàng đúng như dự báo của giới chuyên gia cuối tuần trước. Trong khi giá vàng trên sàn New York đêm qua đã giảm thêm 1,6 USD, xuống mức 1.928,5 USD/ounce, vàng giao ngay trên sàn Kitco cũng chỉ giao dịch ở mức 1.923,8 USD/ounce, thấp hơn 12 USD so với cuối tuần trước.
Đầu tuần này, trong khi các nhà đầu tư cá nhân vẫn lạc quan với giá vàng, các chuyên gia Phố Wall lại tỏ ra thận trọng trong dự báo của mình.
Trong số 15 chuyên gia đưa ra dự báo, chỉ 4 người (27%) dự báo xu hướng tăng, trong khi có tới 9 nhà phân tích (40%) đưa ra quan điểm giá giảm. Ngoài ra, 5 người khác (33%) giữ quan điểm trung lập với giá vàng tuần này.
Sau phiên giao dịch sớm (7/9) và phiên đầu tuần 8/9 (giờ Mỹ) đã diễn ra, kim loại quý thế giới đang đi theo dự báo giảm nói trên.
Theo ông Daniel Pavilonis, chuyên gia thị trường cấp cao của RJO Futures, giá vàng sẽ phụ thuộc vào tình hình lạm phát. Cùng với đó, lập trường chính sách tiền tệ mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) với mục tiêu lạm phát trung bình 2% cũng sẽ giữ lãi suất thực thấp hơn và hỗ trợ vàng trong dài hạn.
Vị chuyên gia nói thêm, dù thị trường kim loại quý đang vật lộn để tìm kiếm nhu cầu mua vào, vẫn có một số trợ lực trên thị trường giúp vàng duy trì ở trên các ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.920 USD và 1.900 USD/ounce.
Dự báo giá vàng cuối năm, ông Pavilonis cho biết mục tiêu là 2.300 USD/ounce. Trong đó, ngoài các yếu tố tác động tới giá vàng kể trên, cuộc bầu cử tổng thống và nhân vật được bầu làm tổng thống Mỹ tháng 11 tới cũng sẽ tác động mạnh đến quỹ đạo của giá vàng cuối năm.
Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh bất kỳ chiến thắng nào cho cả 2 đại diện Donald Trump và Joe Biden đều tốt cho thị trường kim loại quý. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ không sớm biến mất.
Theo Quang Thắng/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)