Giá vàng hôm nay 7/10: Nhà đầu tư chớp thời cơ 'đánh lên'

Google News

Giá vàng hôm nay bật tăng khi một số quốc gia tăng dự trữ kim loại quý, nhà đầu tư tranh thủ lướt sóng vàng

Khoảng 6 giờ ngày 7-10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.764 USD/ounce, đánh dấu một phiên tăng 4 USD/ounce sau khi mất 10 USD/ounce vào phiên trước.
Đêm qua, tuy đồng USD không suy yếu , giá dầu thô từ ngưỡng 80 USD/thùng xuống còn 77 USD/thùng nhưng hai yếu tố này không đủ sức ép giá vàng hôm nay đi xuống.
Ngược lại, giá vàng hôm nay bật tăng trong bối cảnh một số quốc gia tăng dự trữ vàng, lãi suất trái phiếu Mỹ suy yếu. Một số nhà đầu tư vàng tranh thủ hai yếu tố để "đánh lên" (mua vào giá thấp, chờ giá đi lên sẽ bán ra thu về lợi nhuận).
Gia vang hom nay 7/10: Nha dau tu chop thoi co 'danh len'
Ảnh minh họa.
Đơn cử, số liệu của các tổ chức kinh doanh vàng cỡ lớn cho thấy trong tháng 9 - 2021, Ấn Độ đã nhập khẩu 91 tấn vàng khi nhu cầu mua sắm trang sức vàng tại quốc gia này thường tăng mạnh vào thời điểm cuối năm.
Đặc biệt, Thống đốc Ngân hàng trung ương Ba Lan (NBP) – ông Adam Glapinski thông báo NBP có kế hoạch mua 100 tấn vàng vào năm 2022 để chuẩn bị cho "những trường hợp bất lợi nhất".
Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank (Đức) nhận định Ba Lan có thể trở thành một trong những quốc gia mua vàng nhiều nhất trong năm tới. "Các ngân hàng trung ương ở khu vực Đông Âu đang tiếp tục tăng dự trữ vàng " – ônng Carsten Fritsch nói.
Trong khi đó, trái phiếu Mỹ trở nên kém hấp dẫn giới đầu tư khi lãi suất trái phiếu từ 1,56%/năm xuống còn 1,51%/năm. Từ đó, nhiều người dịch chuyển vốn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay có thêm động lực để bật tăng.
Diễn biến của thị trường cho thấy đầu ngày 6-10, một số nhà đầu tư có động thái bán vàng chốt lời. Giá vàng thế giới vì thế giảm 15 USD/ounce, từ 1.760 USD/ounce xuống còn 1.745 USD/ounce lúc 17 giờ.
Tuy nhiên, khi thông tin nhu cầu nhập khẩu vàng của các ngân hàng trung ương loan đi toàn cầu, đồng thời lãi suất trái phiếu Mỹ bắt đầu đi xuống, một số nhà đầu tư chuyên "đánh lên" đã nhanh tay đưa vốn vào vàng, kéo theo sức mua từ nhiều người khác.
Theo đó, thị trường vàng quốc tế gần như vắng bóng người bán. Giá vàng hôm nay tăng mạnh 20 USD/ounce, từ 1.745 USD/ounce vọt lên 1.765 USD/ounce lúc 4 giờ ngày 7-10. Sau đó, giá vàng hôm nay đi ngang và đến 6 giờ cùng ngày giao dịch tại 1.764 USD/ounce.
Tại Việt Nam, do sức mua có dấu hiệu khởi sắc nên giá vàng SJC ngày 6-10 tăng 50.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 57,45 triệu đồng/lượng. Như thế, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 8,4 triệu đồng/lượng.

Theo Thy Thơ / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)