Giá vàng hôm nay 23/10: Mỹ công bố tin tốt, vàng sụt giảm

Google News

Giá vàng hôm nay 23/10 trên thị trường thế giới sụt giảm sau khi nước Mỹ công bố doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 bất ngờ vượt kỳ vọng.

Giá vàng thế giới

Đêm 22/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.902 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.902 USD/ounce.

Mức giá đêm 22/10 cao hơn khoảng 25,1% (381 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 22/10.

Giá vàng trên thị trường quốc tế sụt giảm sau khi nước Mỹ công bố doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 bất ngờ vượt kỳ vọng.

Theo Hiệp hội quốc gia Chuyên viên địa ốc Mỹ (NAR), doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 tăng 9,4% lên mức 6,54 triệu đơn vị, so với mức 5,98 triệu nhà trong tháng 8. Đây là một mức tăng mạnh so với con số kỳ vọng tăng 5% của các nhà kinh tế.

Vàng chịu áp lực giảm còn do số liệu cho thấy ít người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp hơn. Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tuần tính tới thứ 7 vừa qua, chỉ có 787 nghìn người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp, giảm 55 nghìn trường hợp so với tuần trước.

Đây là con số thấp nhất kể từ khi thị trường lao động Mỹ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế, số lượng người xin trợ cấp thất nghiệp vẫn nằm trên ngưỡng trước đại dịch là 671 nghìn người.

Gia vang hom nay 23/10: My cong bo tin tot, vang sut giam

Giá vàng hôm nay: giảm mạnh.

Vàng giảm giá còn do đồng USD tăng trở lại sau khi xuống mức thấp nhất trong 6 tuần. Chỉ số DXY lên mức 92,91 điểm.

Các cuộc đàm phán về gói cứu trợ Covid-19 giữa các thành viên Dân chủ và Cộng hòa tại quốc hội Mỹ vẫn tiếp tục cho dù thời hạn chót mà chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi đưa ra đã kết. Nhưng cánh cửa cho một thỏa thuận trước ngày bầu cử đã nhanh chóng đóng lại.

Dự báo giá vàng

Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá. Các báo cáo của Goldman Sachs cho dự báo một đợt tăng giá của thị trường hàng hóa do lạm phát và nhu cầu mới được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ bổ sung của các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Ngân hàng đầu tư của Mỹ cũng dự báo mức lợi nhuận 28% trong 12 tháng tới đối với chỉ số hàng hóa của họ.

Trên Kitco, chiến lược gia trưởng của Technical Traders Chris Vermeulen cho rằng, giá vàng miếng có xu hướng tăng lên và các tín hiệu trên biểu đồ cho thấy giá hướng đến các mức 2.100-2.300 USD/ounce vào cuối năm.

Hiện tại, các nhà đầu tư vàng đang hạn chế hoạt động giao dịch để tìm kiếm các manh mối có thể giúp họ tiên đoán diễn biến giá vàng sẽ ra sao sau ngày bầu cử Mỹ 3/11.

Giới đầu tư hiện lo ngại về sự bất đồng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden có thể dẫn đến kết quả bầu cử không chắc chắn, khó phân định được ai thắng ai thua trong ngày kiểm phiếu.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/10 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 22/10, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo V.Mnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)