Dân mạng tranh cãi khi Thủy Tiên xin trích tiền cứu trợ vùng lũ cho việc khác

Google News

Việc Thủy Tiên xin trích tiền cứu trợ vùng lũ miền Trung để giúp người Việt gặp khó khăn ở Nhật đang tạo ra hai luồng quan điểm trái chiều trên mạng xã hội.
 
 

Tối 21/10, Thủy Tiên khiến cộng đồng mạng xôn xao khi đăng tải bài viết xin ý kiến những người quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ miền trung về việc trích một phần trong khoản tiền này để giúp đỡ những trường hợp khó khăn khác.
"Mọi người ơi, Tiên xin phép trích quỹ của mình cho trường hợp này được không ạ? Sư cô rất thân với Tiên đang đi du học ở Nhật. Cô có chia sẻ với Tiên đang phải đi xin tiền khắp nơi để nuôi gần 200 người Việt đi lao động ở Nhật. Từ tháng 4 đến giờ COVID-19 nên họ mất việc, lại không được bay về Việt Nam, họ lang thang khắp nơi không tiền, không đồ ăn, không chỗ ở", Thủy Tiên viết.
Kể về những khó khăn của sư cô khi muốn giúp thật nhiều người Việt trên đất Nhật nhưng tài chính không đủ, Thủy Tiên tỏ ý muốn hỗ trợ. Tuy nhiên, cô khẳng định nếu mọi người không đồng ý thì sẽ tìm cách khác.
Ngay sau khi đăng tải, bài viết của Thủy Tiên đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và nhận được hàng chục nghìn bình luận. Rất nhiều người đồng cảm với sự thương xót, lo lắng nữ ca sĩ dành cho đồng bào tại Nhật và ủng hộ chuyện giúp họ bằng số tiền quyên cho vùng lũ.
"Đều là con người thì dịch bệnh hay thiên tai mình đều phải cứu trợ. Trích một ít trong quỹ em nghĩ không sao. Em ủng hộ quyết định của chị ạ, mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng thảo thơm như chị hơn, thì bà con dân tình bớt khổ hơn", Tuấn Anh bình luận.
Hoàng Ngà bày tỏ: "Mình rất ủng hộ chị ạ, bên Nhật có bạn hết hạn visa 4 tháng rồi mà xin đại sứ quán không được nên thấy tội lắm chị ạ. Mình sẽ chuyển tiền thêm cho chị, ghi rõ ủng hộ hội người Việt bên Nhật".
Dan mang tranh cai khi Thuy Tien xin trich tien cuu tro vung lu cho viec khac-Hinh-2
 Ý tưởng trích tiền hỗ trợ miền Trung để giúp người Việt ở Nhật của Thủy Tiên gây nhiều tranh cãi.
Tuy nhiên, phần đông ý kiến lại khuyên Thủy Tiên không nên trích tiền ủng hộ miền Trung cho việc khác. Theo họ, các Mạnh Thường Quân đóng góp để cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt, và số tiền đó cần được sử dụng đúng mục đích. Nếu muốn giúp người lao động Việt tại Nhật, nữ ca sĩ cần mở cuộc quyên góp khác.
Tuấn Trần: Mình nghĩ nên huy động nguồn khác, chứ trích quỹ này không ổn. Cứu trợ miền Trung là việc cấp bách, cần phải làm ngay. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe để làm việc thiện.
Tô Minh Hoàng: Tốt nhất là bạn nên tìm nguồn tài trợ khác, vì số tiền này là để giúp bà con vùng lũ đang hoạn nạn. Tiền nào đi việc đó Tiên ạ. Nếu bạn đi giúp những việc khác thì tính minh bạch không được xác minh.
Tố Như Bùi: Theo mình là không nên trích quỹ ủng hộ miền Trung, bởi lẽ còn vô vàn hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội sao có thể giúp hết được. Bạn nên cân nhắc, chúc bạn thật nhiều sức khỏe.
Bài viết của Thủy Tiên được khoảng 2.000 người chia sẻ và tạo nên cuộc tranh cãi sôi nổi trên không gian mạng với 2 luồng ý kiến trái ngược kể trên. Cuối cùng, nữ ca sĩ thông báo cô sẽ không trích tiền ủng hộ miền Trung mà tự bỏ tiền riêng để giúp đỡ 200 lao động Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Nhật:"Tiên đã đọc ý kiến mọi người và sẽ tự trích tiền túi ra giúp họ. Mọi người yên tâm nhé. Cảm ơn mọi người đã góp ý ạ".

Theo Thiên An/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)