Giá vàng hôm nay 15/12: Mỹ đón tin xấu, vàng vội leo giá

Google News

Số liệu thất nghiệp tính theo tuần của Mỹ đạt mức cao nhất trong vòng hơn 2 năm qua đã khiến giá vàng có cơ hội tăng vọt trở lại.

Giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,50 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này tăng 80.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,55 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này tăng 10.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Gia vang hom nay 15/12: My don tin xau, vang voi leo gia
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Thanh Niên) 
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.475,7 USD/ounce (Theo Kitco News).
Mức giá này tương đương khoảng 40,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do, mức giá này thấp hơn khoảng 100.000 đồng/lượng so với giá vàng SJC bán lẻ hiện hành tại thị trường trong nước.
Giá vàng hôm nay tăng mạnh trên thị trường thế giới, sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu thất nghiệp tính theo tuần tăng khá mạnh lên mức cao nhất trong vòng hơn 2 năm qua.
Cụ thể, số lượng người thất nghiệp trong tuần tính tới hết thứ 7 vừa qua tăng thêm 49.000 người lên 252.000 người. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2019.
Trước đó, số lượng người thất nghiệp được dự báo chỉ nằm trong khoảng từ 213.000 tới 220.000 người.
Dòng trạng thái (tweet) của Tổng thống Donald Trump trên mạng xã hội Twitter rằng Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận khiến giá vàng đã chịu tác động lớn.
Theo đó, Tổng thống Trump cho biết mức thuế 25% sẽ được giữa nguyên, trong khi mức 15% trước đó sẽ giảm một nửa xuống 7,5%. Mức thế dự kiến có hiệu lực ngày 15/12 sẽ không được thi hành do hai bên đã đạt được thỏa thuận.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đang được hỗ trợ bởi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng trong năm 2019 của FED. Kết thúc cuộc họp diễn ra trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư, FED giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở khoảng 1,5 - 1,75%, đồng thời phát tín hiệu sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức này cho tới hết năm sau.
Việc FED không có ý định sớm nâng lãi suất có lợi cho giá vàng - một tài sản không mang lãi suất. Trong năm nay, giá vàng được hỗ trợ nhiều bởi ba đợt cắt giảm lãi suất liên tiếp của FED.
Trong khi đó, ở Anh, Đảng Bảo thủ và Thủ tướng Boris Johnson đã giành được đa số, đảm bảo các con số cần thiết cho đảng của ông để ban hành kế hoạch Brexit của họ và rời khỏi EU vào cuối tháng 1.
Đồng bảng Anh đã tăng vọt so với đồng Euro sau tin tức này, lên mức cao nhất kể từ năm 2016, đồng thời cũng tăng mạnh so với đô la Mỹ. Dòng tiền có thể sẽ sớm đổ vào nước Anh.
Theo Lê Hải/Pháp Luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)