Giá cao ngất ngưởng, khách sạn ở Singapore cháy phòng

Google News

Du khách đổ về Singapore để tham gia các sự kiện kinh tế, giải trí sau nhiều năm gián đoạn vì dịch bệnh. Điều này khiến giá phòng khách sạn tăng vọt, có nơi lên tới 2.000 USD/đêm.

Theo Bloomberg, Singapore đang chuẩn bị cho sự trở lại của Giải đua ôtô Công thức 1 sau 2 năm gián đoạn và nhiều sự kiện kinh tế, giải trí khác. Khi các hạn chế phòng dịch được nới lỏng, lượng khách đến đảo quốc sư tử tăng vọt, đẩy giá phòng khách sạn lên cao chưa từng có.

Tính đến ngày 15/9, các khách sạn cấp cao, từ Marina Bay Sands đến Raffles Hotel, đều đã kín chỗ trong vài tháng tới. Nhiều nơi có giá lên tới 2.000 USD/đêm.

Ngay cả trước giai đoạn này, giá phòng ở Singapore đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, đối với ông Sean Xiang - nhà sáng lập kiêm CEO Hermitage Capital, điều này hoàn toàn xứng đáng.

Đây là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông sau 3 năm. Ông Xiang sẵn sàng chi 40.000-50.000 USD cho kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần.

"Giá hơi cao hơn một chút", ông Xiang cho biết sau khi đặt được phòng ở Marina Bay Sands - tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng kết hợp sòng bạc.

Gia cao ngat nguong, khach san o Singapore chay phong

Marina Bay Sands là tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng kết hợp sòng bạc hàng đầu ở Singapore. Ảnh: Bloomberg.

Tại Singapore, ông sẽ gặp gỡ đối tác và tham dự hội nghị Super Return, nơi quy tụ nhiều chuyên gia tài chính và công ty khởi nghiệp. "Các nhà quản lý quỹ Trung Quốc đã bị hạn chế di chuyển trong suốt 3 năm. Đây là một sự kiện mà tôi không thể bỏ lỡ", vị CEO chia sẻ.

Tại đây, ông Xiang sẽ tìm hiểu về cách các quỹ đầu tư đối phó với làn sóng bán tháo trên thị trường. Nhiều quỹ ở Trung Quốc, nhất là các quỹ quy mô nhỏ, đang gặp khó vì cuộc trấn áp của chính quyền Bắc Kinh với lĩnh vực Internet của đất nước.

Ngoài Super Return và Giải đua ôtô Công thức 1, Singapore cũng sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh châu Á của Viện Milken, Hội nghị CEO Toàn cầu của Forbes và một số sự kiện về tiền mã hóa trong tháng 9.

Bài viết đã được biên tập Title
Theo Minh Châu/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)