Dự án Swan Bay Đại Phước nợ lương, công nhân đình công, treo băng rôn đòi tiền

Google News

(Kiến Thức) - Bị chủ thầu phụ nợ hơn 3 tháng tiền lương, nhiều công nhân tại dự án Swan Bay Đại Phước đã đình công, treo băng rôn, yêu cầu trả lương.

Nhiều ngày qua, công nhân tại dự án Swan Bay Đại Phước (tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã đình công, treo băng rôn, yêu cầu chủ thầu phụ nhanh chóng thanh toán 2,7 tỷ đồng tiền lương.

Chủ thầu phụ bị tố đang nợ lương công nhân là Công ty TNHH thương mại - Phát triển Xây dựng Minh Hùng, địa chỉ tại đường Nguyễn Thái Sơn (phường 4, quận Gò Vấp, TP HCM).

Phản ánh đến báo chí, công nhân cho hay việc nợ lương diễn ra khoảng 3 tháng nay khiến cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn. Khi không thể tiếp tục chờ, nhiều công nhân đã căng băng rôn chờ đợi trước cửa vào dự án.

“Chúng tôi dựng tạm mái lều ở cửa công trình để ăn, ngủ. Giờ chúng tôi không thể về nhà trọ, phải nhận tiền quyên góp của người dân xung quanh để mua đồ ăn", công nhân tên Hằng chia sẻ.

Du an Swan Bay Dai Phuoc no luong, cong nhan dinh cong, treo bang ron doi tien
Nhiều công nhân bức xúc việc chủ thầu phụ nợ tiền lương.

Chị Liên làm phụ hồ tại công trình cho hay, dự án Swan Bay Đại Phước đã có hàng trăm căn biệt thự đang đi vào hoàn thiện và giá bán sẽ rất cao. Nhiều công nhân muốn gặp Công ty Minh Hùng để “đối chất”, nhưng doanh nghiệp này chỉ hứa hẹn, không thanh toán tiền lương

“Chúng tôi vẫn muốn làm việc nhưng phải có lương, có cơm ăn chúng tôi mới có sức để làm. Chúng tôi chỉ biết trông chờ vào lương để sống, không có lương thì nợ chồng nợ rồi cái gì cũng phải vay mượn, rất khổ sở. Mong là công ty sớm có những quyết định rõ ràng để đỡ tội công nhân”, chị Liên tâm sự.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/9, lo sợ vụ việc gây mất an ninh trật tự, sợ công nhân thua thiệt mất quyền lợi nên UBND huyện Nhơn Trạch đã có buổi gặp gỡ đối với phía chủ đầu tư, nhà thầu, đại diện công nhân tại dự án này.

Mục đích của buổi gặp gỡ là để các bên có thể thương thảo, thỏa thuận và trình bày những vướng mắc của mình.

Tại buổi làm việc, phía nhà thầu chính cho biết sẽ liên hệ với phía Công ty Minh Hùng nắm về vấn đề tiền lương của công nhân đồng thời sẽ sớm thu xếp, xem xét thay công ty này trả lương cho công nhân. Tuy nhiên, thời điểm nào sẽ trả lương thì chưa biết cụ thể.

Công ty Minh Hùng hứa sẽ cố gắng sớm thu xếp để thanh toán lương cho công nhân trong thời gian tới.

Du an Swan Bay Dai Phuoc no luong, cong nhan dinh cong, treo bang ron doi tien-Hinh-2
 Một băng rôn với nội dung đình công, yêu cầu thanh toán tiền lương.

Theo TBCK, năm 2005, Thủ tướng chấp thuận Tổng công ty đầu tư Phát triển – Xây dựng (DIC) thuộc Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư dự án này với tổng diện tích gần 450 ha. Đến năm 2007, DIC liên kết với Tập đoàn Vina Capital để tiếp tục phát triển dự án.

Từ năm 2007, Đại Phước Lotus chỉ được biết đến qua cái tên VietNamCapital. Gần đây, khi dự án rơi vào tay nhà đầu tư Trung Quốc, Đại Phước Lotus được biết tới bằng cái tên mới là Swan Bay với hàng loạt sản phẩm biệt thự cao cấp.

Hiện, hoạt động giao dịch tại đây diễn ra khá sôi động. Theo quảng bá rầm rộ trên Internet, dự án này gồm các công trình biệt thự, khu chung cư, trung tâm thương mại với các công trình lớn như cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại, giải trí, nghỉ dưỡng, sân golf.

Ngoài 332 căn biệt thực đơn lập và song lập nằm trên diện tích 22,4 ha đã hoàn thành và mở bán thì phần lớn dự án hiện vẫn trong giai đoạn đầu tư xây dựng và kinh doanh..

Như Ý

>> xem thêm

Bình luận(0)