Đầu tư vào đâu là hiệu quả nhất trong mùa dịch?

Google News

Bất kỳ nhà đầu tư nào từng trải qua vài chu kỳ khủng hoảng lên xuống của thị trường đều biết rằng sự sợ hãi và hoảng loạn luôn đem đến những cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư có tư duy sáng suốt.

 

Mặc dù các nhà quản lý danh mục đầu tư hiện nay khẳng định ra rằng chúng ta còn lâu mới có thể nhận được tín hiệu 'hoàn toàn rõ ràng' của thị trường, tuy nhiên họ nhìn thấy được những khu vực đầu tư mà mọi người có thể muốn khám phá và thu lợi.

Sự lựa chọn của họ bao gồm từ cách thức phòng bị nhờ đầu tư vào vàng hay mạo hiểm đầu tư vào ngành dược phẩm, cho đến đặt cược vào trái phiếu doanh nghiệp năng suất cao, đầu tư vào thị trường mới nổi

Dau tu vao dau la hieu qua nhat trong mua dich?

Đầu tư vào vàng

Với con số thiệt hại về kinh tế và con người mà virus Covid-19 đã gây ra, nó không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ có năm loại tài sản có mức tăng trong quý đầu tiên năm nay. Ngoài 2 thiên đường an toàn truyền thống gồm Kho bạc Hoa Kỳ và Trái phiếu chính phủ Đức, 3 thứ còn lại gồm USD, yên Nhật và vàng.

Trong bối cảnh các Ngân hàng Trung ương tung gói kích thích lớn chưa từng thấy, hoạt động kinh tế sụt giảm nhanh chưa từng có và lãi suất âm, các nhà đầu tư nên tăng lượng vàng nắm giữ.

Là loại tài sản không tạo ra thu nhập, vàng thường giảm giá khi bất động sản tăng giá. Trong những trường hợp đó, nhà đầu tư bán vàng vì họ không muốn chịu chi phí cơ hội. Nhưng ngày nay chúng ta đang có bức tranh hoàn toàn ngược lại: lợi suất trái phiếu xuống gần 0, lãi suất thực âm, do đó không có chi phí cơ hội nào cả khi bạn cầm vàng.

Các cổ phiếu nhóm hàng không vũ trụ

Nhằn ngăn chặn sự lây lan của virus corona, hầu hết các hãng bay trên thế giới đều đã ngừng tối đa hoạt động. Các quốc gia chiếm hơn 98% doanh thu từ ngành hàng không cũng đã áp đặt các hạn chế đi lại. IATA, một hiệp hội ngành hàng không, gần đây dự báo lưu lượng hành khách giảm 38% trong năm nay (so với mức giảm tồi tệ nhất kỷ lục -3,5% trong năm 2009) và giảm 44% doanh thu từ hành khách.

Tuy nhiên, hàng không và hàng không vũ trụ có tầm quan trọng chiến lược, tạo điều kiện cho hàng tỷ hành trình của hành khách và vận chuyển hàng hóa trị giá hàng tỷ đô la, chưa kể các trang thiết bị quân sự. Hầu hết các chính phủ đang nghiên cứu phương án giải cứu các hãng hàng không quốc gia. Chi phí cố định cao và tính biểu tượng của ngành hàng không vũ trụ có thể được coi là 1 “con hào kinh tế” đặc biệt.

Những chiếc máy bay sẽ sớm trở lại bầu trời vì chúng cần cho quá trình di chuyển tự do của con người và hàng hóa trên toàn cầu, không có lựa chọn thay thế. Với thử nghiệm và vắc-xin, cộng với một số loại chứng nhận sức khỏe, nhu cầu của hành khách sẽ phục hồi, được khuếch đại bởi tầng lớp trung lưu đang mở rộng ở các nước mới nổi. Các cổ phiếu nhóm hàng không vũ trụ vốn thường có dòng tiền lớn, đã giảm điểm thảm hại, nhưng họ sẽ phục hồi nhanh chóng.

 

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)