Bất động sản tăng nhiệt, kênh đầu tư nào đang thu hút nhà đầu tư?

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang nhận tín hiệu thanh khoản tích cực, phân khúc nhà phố vẫn là xu hướng đầu tư được đánh giá giàu tiềm năng với tỷ suất sinh lời tốt.

Bên cạnh đó, việc một số chủ đầu tư tung ra những chính sách thanh toán linh hoạt càng khiến kênh đầu tư này hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Điểm sáng đầu tư khi bất động sản tăng nhiệt
Trong báo cáo tổng quan đầu năm nay, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá thanh khoản của thị trường bất động sản vẫn tốt nhờ tổng cầu có khả năng thanh toán cao. Hầu hết dự án căn hộ trung cấp được hấp thụ gần 100%, trong khi tỷ lệ này đối với các dự án nhà phố thương mại cũng hơn 60%. Tổng hoà các yếu tố như chính sách của cơ quan quản lý, xu hướng phát triển bất động sản xanh của doanh nghiệp và sự chuyên nghiệp trong giao dịch của nhà đầu tư giúp thị trường giữ trạng thái ổn định.
Đại diện HoREA nhận định, thị trường sẽ tăng trở lại theo hướng minh bạch, lành mạnh hơn trước từ quý III năm nay khi nhiều vướng mắc được tháo gỡ.
Khẩu vị của nhà đầu tư thời gian qua có sự thay đổi lớn khi quan tâm nhiều hơn đến những phân khúc sản phẩm an toàn, sinh lời bền vững. Dòng vốn chảy vào thị trường vì thế được dự báo mạnh lên cùng với sự sôi động của thị trường.
Bat dong san tang nhiet, kenh dau tu nao dang thu hut nha dau tu?
 Nhà phố ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Trong đó, nhà phố thương mại đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn bởi các dự án thường toạ lạc tại vị trí cửa ngõ hoặc nơi có mật độ dân cư đông đúc, kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố. Giá trị giao dịch lớn nhưng nhóm sản phẩm này là loại tài sản đa năng, vừa có thể khai thác cho thuê, cư trú hoặc tích lũy dòng tiền, chống trượt giá.
Thống kê của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy đà tăng của thị trường bất động sản liền thổ tại TP.HCM trong 12 tháng qua chưa có dấu hiệu dừng lại. Riêng 3 tháng cuối năm, nhà liền kề và biệt thự trên thị trường sơ cấp ghi nhận giá bán xấp xỉ 110 triệu đồng mỗi m2 và tăng gần 25% so với năm trước. Mạch tăng giá được duy trì suốt 4 năm qua trong bối cảnh nguồn cung nhóm sản phẩm này từ các dự án mới tương đối hạn chế.
Bat dong san tang nhiet, kenh dau tu nao dang thu hut nha dau tu?-Hinh-2
 Các dự án liền kề trung tâm, thuận tiện di chuyển đang tạo nên xu hướng đầu tư mới.
Trái với nguồn cung eo hẹp tại thị trường TP.HCM, các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu đang nổi lên như một điểm sáng thu hút dòng vốn của chủ đầu tư lẫn nhà đầu tư vào các dự án nhà phố thương mại. Nguyên nhân đến từ nhiều yếu tố như cơ sở hạ tầng tại đây được đầu tư ngày càng đồng bộ, dự án triển khai trên quỹ đất rộng nên có nhiều không gian cho các tiện ích, sản phẩm chất lượng và hơn hết là giá trị đầu tư hợp lý.
Nhóm chuyên gia bất động sản cho hay giá các sản phẩm nhà phố tại những khu vực này tương tự mặt bằng ở TP.HCM cách đây 4-5 năm, nên tỷ suất sinh lời trong thời gian tới sẽ rất lớn khi thị trường bùng nổ.
Nhà phố đô thị sinh thái hấp dẫn giới đầu tư
Vừa xuống tiền đầu tư căn nhà phố trong dự án Aqua City của nhà phát triển Tập đoàn Novaland, anh Minh (quận 2, TP.HCM) kể, trước kia vợ chồng anh từng mua 2 căn chung cư gần trung tâm để ở và cho thuê. “Chung cư lúc bấy giờ là kênh đầu tư ‘hot’, hầu hết mọi người đều đổ xô mua sản phẩm này”, anh Minh cho biết.
Tuy nhiên, khi có điều kiện hơn và theo dõi xu hướng trên thế giới, vợ chồng anh quyết định chuyển hướng sang nhà phố thương mại ở vùng liền kề thành phố. Anh Minh giải thích, khu vực đô thị vệ tinh như Đồng Nai không quá xa thành phố, lại được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, dễ dàng di chuyển trên những cung đường thông thoáng.
Bat dong san tang nhiet, kenh dau tu nao dang thu hut nha dau tu?-Hinh-3
Nhà phố tại Aqua City thừa hưởng không gian sống xanh và tiện ích hiện đại của dự án. 
“Đây là lần đầu chúng tôi xuống tiền cho nhà phố ngoài trung tâm nên bàn nhau phải chọn nhà đầu tư uy tín, dự án đầy đủ tiện ích. Chính vì vậy, cả hai vợ chồng không chần chừ khi biết đến dự án Aqua City của Novaland có tổng diện tích đến 1.000 ha, không gian thoáng đãng để cả gia đình sinh hoạt, thư giãn. Hơn nữa, nhà phát triển dự án là tập đoàn uy tín nên không lo về pháp lý hay tiềm năng sinh lời”, anh Minh nói.
Aqua City còn được đánh giá cao bởi những chỉ số ấn tượng: 32km đường sông bao bọc, 260ha công viên & cây xanh, hơn 380ha mặt nước toàn khu cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp như Bến du thuyền 5 sao, trung tâm thể thao đa năng, bến thuyền kayak, đường chạy bộ ven sông…
Không chỉ sở hữu lợi thế về không gian sống hay uy tín chủ đầu tư, các nhà đầu tư cũng thừa nhận chính sách thanh toán hấp dẫn của Aqua City càng khiến tiềm tỷ suất sinh lời tốt hơn. Hiện tại, dự án Aqua City đang áp dụng chương trình cam kết lợi nhuận 45% trong 36 tháng hay giãn tiến độ thanh toán chưa đến 50% trong suốt 36 tháng cũng là điểm hút đầu tư của dự án.
Trên đà tăng nhiệt của bất động sản, đặc biệt kênh đầu tư nhà phố, cùng chính sách hấp dẫn, sản phẩm của Aqua City hứa hẹn tiếp tục trở thành điểm sáng trên thị trường.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)