Đôi giày hiếm nhất thế giới được bán với giá hơn 437.000 USD

Google News

Ông Miles Nadal - nhà đầu tư và sưu tập người Canada - mua đôi Nike Waffle Racing Flat Moon Shoe với giá lên đến 437.000 USD.

Theo Business Insider, nhà đầu tư Miles Nadal từng chi tới 850.000 USD cho bộ sưu tập 99 đôi giày thể thao quý hiếm hàng đầu thế giới. Và ngày 23/7, ông bỏ ra 437.000 USD để mua đôi Nike Waffle Racing Flat Moon Shoe tại nhà đấu giá Sotheby's.
Như vậy, bộ sưu tập giày quý của ông Nadal đã có tròn 100 đôi. Và đôi Nike Waffle Racing Flat Moon Shoe được đánh giá là hiếm nhất. Bộ sưu tập này còn có đôi Nike Mags tự xỏ dây - lấy cảm hứng từ đôi giày trong phim Back to the Future (1989) - và đôi Derek Jeter Air Jordans.
Ông Nadal từ chức CEO và Chủ tịch của MDC Partners năm 2015, sau khi bị Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ điều tra về các hóa đơn chi tiêu cao bất thường. Ông hiện là CEO của Công ty đầu tư Peerage Capital trị giá hàng tỷ USD.
Doi giay hiem nhat the gioi duoc ban voi gia hon 437.000 USD
Đôi Nike Waffle Racing Flat Moon Shoe được bán với giá 437.500 USD. Ảnh: Sotheby's. 
Theo hãng Sotheby's, ông Nadal - tỷ phú đam mê sưu tập xe - dự định trưng bày đôi giày mới của mình trong bảo tàng xe hơi Dare to Dream ở Canada. Ông cũng chia sẻ bộ sưu tập của mình với gia đình, bạn bè và các tổ chức từ thiện.
Business Insider dẫn lời CEO của Peerage Capital: "Tôi cực kỳ say mê và ngưỡng mộ những tác phẩm nghệ thuật và các bộ sưu tập độc đáo. Chúng tượng trưng cho sự sáng tạo trong thiết kế, sự khéo léo phi thường và sự mới lạ của văn hóa đại chúng".
"Bộ sưu tập sneaker sẽ là phần bổ sung tuyệt vời cho bộ sưu tập xe hơi cổ điển Dare to Dream. Tôi rất hào hứng giới thiệu những đôi giày thể thao tuyệt vời này", ông Nadal nói thêm.
Đôi Nike Moon Shoes được gia công bởi những nhân viên đầu tiên của Nike và được thiết kế bởi nhà đồng sáng lập Nike Bill Bowerrman.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)