Điều tuyệt đối không được làm khi du lịch Đài Loan lúc này

Google News

(Kiến Thức) - Nếu bị phát hiện mang thịt lợn nhập cảnh vào Đài Loan, du khách Việt có thể bị phạt từ  6.500 USD đến 33.000 USD. Trong trường hợp không nộp đủ tiền phạt, du khách có thể bị từ chối cho nhập cảnh.

Theo thông báo của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục kiểm dịch và phòng dịch động thực vật thuộc Ủy ban Nông nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) ra thông báo cho biết kể từ 0 giờ ngày 20/2/2019, tất cả các du khách xuất cảnh từ Việt Nam khi nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc), nếu bị phát hiện mang theo các chế phẩm từ thịt lợn sẽ bị phạt hành chính lần đầu là 200.000 Đài tệ (tương đương 6.500 USD).
Nếu vi phạm lần hai, mức phạt hành chính sẽ nâng lên 1 triệu Đài tệ (tương đương 33.000 USD). Trong trường hợp không nộp đủ tiền phạt, người đó sẽ bị cơ quan di trú Đài Loan (Trung Quốc) từ chối cho phép nhập cảnh.
Dieu tuyet doi khong duoc lam khi du lich Dai Loan luc nay
 Du khách Việt sẽ bị phạt nặng nếu mang theo thịt lợn vào Đài Loan. Ảnh: Zing.
Việt Nam là nước thứ 3 ở châu Á, sau Trung Quốc và Mông Cổ và là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á phát hiện dịch tả lợn châu Phi.
Vì vậy, trong thời gian tới, khi nhập cảnh Đài Loan, công dân Việt Nam cần lưu ý và tuân thủ những quy định nêu trên của Đài Loan (Trung Quốc) để tránh phát sinh sự cố đáng tiếc.
Trước đó, một phụ nữ Việt 56 tuổi đã bị từ chối nhập cảnh do mang bánh tét vào Đài Loan. Cụ thể, du khách Việt tới sân bài Đài Trung đã bị phát hiện mang theo bánh tét, loại bánh có chứa thịt lợn. Theo quy định, Đài Loan cấm các du khách nhập cảnh mang theo sản phẩm từ thịt lợn. Theo quy định, người phụ nữ đã bị phạt 150 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền để nộp phạt, bà đã phải quay trở về nước.
Dieu tuyet doi khong duoc lam khi du lich Dai Loan luc nay-Hinh-2
 Một du khách Việt Nam bị buộc hồi hương sau khi không trả tiền phạt vì mang sản phẩm từ thịt lợn vào Đài Loan. Ảnh: BAPHIQ.
Đây cũng là trường hợp đầu tiên khách du lịch bị từ chối nhập cảnh do mang theo thịt lợn từ vùng dịch vào Đài Loan.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)