Điểm danh những đại gia Việt ngã ngựa 2022

Google News

Trong năm 2022, đã có không ít đại gia Việt đình đám bị khởi tố, bắt tạm giam vì có hành vi vi phạm pháp luật hình sự.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, các đại gia Việt khiến mọi người không khỏi xuýt xoa và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, không ít người trong số họ khiến cộng đồng “ngã ngửa” vì cách thức họ kiếm tiền đi ngược lại pháp luật.
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng
Ngày 5/4/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ông Dũng bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Diem danh nhung dai gia Viet nga ngua 2022
Ông Đỗ Anh Dũng. Ảnh: Tanhoangminhlands 
Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan để phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.
Tại Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Anh Dũng sở hữu 51,48% trong tổng số vốn điều lệ đến 10.000 tỷ đồng của doanh nghiệp, tương ứng số vốn góp gần 5.148 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Dũng nắm giữ cổ phần tại nhiều doanh nghiệp khác.
Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân
Ngày 20/4/2022, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Thành Nhân, chủ tịch Louis Holdings để điều tra về tội thao túng thị trường chứng khoán.
Diem danh nhung dai gia Viet nga ngua 2022-Hinh-2
 Ông Đỗ Thành Nhân. Ảnh: Louis Holdings
Bộ Công an cho rằng ông Đỗ Thành Nhân và đồng phạm đã cấu kết sử dụng các tài khoản chứng khoán đứng tên bạn bè, người thân của ông Nhân để mua bán, thâu tóm cổ phiếu và giao dịch mua bán, khớp lệnh. Mục đích để tăng tính thanh khoản, đẩy giá BII và TGG tăng nhằm thu lợi bất chính và tạo ra hệ sinh thái Louis Holdings.
CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng
Ngày 24/3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.
Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng thông qua 12 tài khoản mạng xã hội đã tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua mạng internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Đặng Thị Hàn Ni.
Trước khi bị khởi tố, Nguyễn Phương Hằng được biết đến là nữ doanh nhân nổi tiếng, là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng.
Diem danh nhung dai gia Viet nga ngua 2022-Hinh-3
Bị can Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: CA TPHCM
Vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng là chủ sở hữu Khu du lịch Đại Nam, nổi tiếng là một trong những khu du lịch lớn nhất Việt Nam, với chi phí đầu tư lên đến 6000 tỷ.
Trước đó, bị can Nguyễn Phương Hằng cũng là một nữ đại gia thường xuyên làm từ thiện.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)