“Làm luật” cơ sở thuốc nam, Đội phó Đội QLTT số 8 "xộ khám"

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8 để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin mới nhất vụ 4 công chức thuộc đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An bị tố có dấu hiệu “làm luật” cơ sở kinh doanh thuốc nam, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8 để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Một nguồn tin cho biết, Công an huyện Thanh Chương cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường đều là kiểm sát viên thị trường của Đội quản lý thị trường số 8 (Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An) cùng về tội trên.
“Lam luat” co so thuoc nam, Doi pho Doi QLTT so 8
 Hình ảnh được cắt từ clip về vụ việc trên. 
Trước đó, ngày 4/12/2018 ông Nguyễn Văn Quang - Đội phó Đội QLTT số 8 đã cùng với Trương Văn Cường; Võ Thành Vinh và Nguyễn Thanh Thủy – lái xe của Đội sử dụng ô tô mang biển 37A - 003.43 đến nhà ông Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) để kiểm tra việc kinh doanh hành nghề y dược.
Tại đây, các cán bộ trên nêu ra 3 lỗi vi phạm và nói ông Vi Văn Hùng có thể bị xử phạt từ 50 triệu đồng đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hùng nói không có tiền thì được những người này đã gợi ý đưa được bao nhiêu tiền?Sau đó ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng cho những người này.
Tiếp đó, nhóm người này yêu cầu ông Hùng ký biên bản cam kết hoàn thiện các giấy tờ thủ tục về việc hành nghề và ra về.
Ngày 25/12/2018 ông Vi Văn Hùng gửi đơn trình báo đến Công an Thanh Chương phản ánh về việc có 3 người mặc trang phục lực lượng quản lý thị trường đến nhà riêng mình giới thiệu là cán bộ Đội quản lý thị trường số 8 – thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An làm việc.
Quá trình làm việc, 3 cán bộ đã yêu cầu ông Vi Văn Hùng đưa 6 triệu đồng để không xử lý vi phạm.
Sáng ngày 5/1/2019, Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương cho biết, trước phản ánh của một số cơ quan báo chí về vụ việc công chức thuộc Đội QLTT số 8 có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ, Cục đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày từ ngày ký Quyết định.
Đồng thời, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường Nghệ An khẩn trương báo cáo ngay các nội dung liên quan đến vụ việc, nếu phát hiện có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)