Danh tính doanh nghiệp bị tố “quấy nhiễu“ Bộ KH-ĐT

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nghiệp bị Bộ KH-ĐT tố "quấy nhiễu" bằng văn bản là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo, trụ sở tầng 5, Tòa nhà D2 Giảng Võ. 

Mời độc giả xem video Hy hữu việc Bộ bị doanh nghiệp quấy nhiễu (Nguồn VTC1): 
Thông tin Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đề nghị có biện pháp xử lý vì liên tiếp bị doanh nghiệp "khủng bố" bằng văn bản đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Văn bản gửi Thủ tướng do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng ký có nêu, thời quan qua, hàng loạt văn bản của một nhóm doanh nghiệp liên tục gửi lên Bộ KH-ĐT với lời lẽ "không phù hợp" yêu cầu lãnh đạo từ chức, quy kết tham nhũng..
Trong số đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo là doanh nghiệp gửi kiến nghị đầu tiên.
Không chỉ có Bộ KH&ĐT mà cả Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính cũng đã liên tục nhận được văn bản của 3 công ty là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Gia Bảo, Công ty cổ phần chống ùn tắc giao thông quốc tế và Công ty cổ phần phòng và tránh thiệt hại ngân sách.

Nội dung kiến nghị của cả 3 doanh nghiệp này giống hệt nhau. Một số nội dung như kiến nghị sửa đổi Nghị định 15/2015/NĐ-CP; đề nghị có quy định yêu cầu nhà đầu tư cam kết giữ tối đa 9% lợi nhuận đối với dự án BT…

Ngoài ra còn có một số thông tin tiêu cực, phản cảm, có dấu hiệu vu khống, quy kết tội tham nhũng, lại quả 10%, lợi ích nhóm cho lãnh đạo Bộ và yêu cầu các lãnh đạo từ chức...

Qua kiểm tra, Bộ KH&ĐT phát hiện các doanh nghiệp và một số cá nhân gửi đơn thư về Bộ với nội dung giống nhau có cùng địa chỉ với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Gia Bảo, tại Tòa nhà D2, Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội).

Bộ này cũng khẳng định Công ty cổ phần chống ùn tắc giao thông quốc tế, Công ty cổ phần phòng và tránh thiệt hại ngân sách là một và cho biết đã làm việc với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Gia Bảo. Theo đó, các kiến nghị là không đảm bảo quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật và không phù hợp để tiếp thu.
Danh tinh doanh nghiep bi to “quay nhieu“ Bo KH-DT
 Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo. Ảnh: Giabaojsc.
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Gia Bảo (gọi tắt Công ty Gia Bảo) có Giấy phép kinh doanh số 0100983836 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp ngày 25/02/2000, thay đổi lần cuối ngày 28/08/2016.
Công ty có trụ sở giao dịch tại số 5, tầng 5, Tòa nhà D2 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.
Với số vốn điều lệ 120 tỷ đồng, Công ty Gia Bảo hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng lại nhà tập thể cũ thành tòa nhà mới.
Công ty Gia Bảo cũng là chủ đầu tư xây dựng nhà D2 Giảng Võ. Trước đó, doanh nghiệp này còn xin đứng ra thay chân Tổng Công ty Đường sắt để làm chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên. Mới đây nhất, Công ty Gia Bảo còn ngỏ ý muốn tham gia vào dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Ngay sau khi bị Bộ KH-ĐT báo báo Thủ tướng về việc có quá nhiều văn bản cùng nội dung trùng lặp về bộ, Công ty Gia Bảo tiếp tục có văn bản gửi trực tiếp cho Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ KH-ĐT.
Theo nội dung trong văn bản gửi Thủ tướng ngày 16/10, Công ty Gia Bảo cho rằng những đề nghị của công ty gửi Bộ KH-ĐT đều theo hướng cải cách thủ tục hành chính, giảm các giấy phép con và có điều khoản phòng tránh thất thoát cho ngân sách nhà nước. Trước việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư có công văn gửi Thủ tướng cho phép không xử lý các văn bản tương tự của doanh nghiệp này, Công ty Gia Bảo "thấy hơi buồn". "Bởi vì Công ty Gia Bảo cũng chỉ vì đất nước và mong muốn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm giấy phép con như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", văn bản của Công ty Gia Bảo gửi Bộ trưởng KH-ĐT nêu.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)