Covid-19: Hàng trăm KS ở TP HCM, Đà Nẵng... đăng ký làm nơi cách ly

Google News

(Kiến Thức) - Với mong muốn được chung tay cùng nhà nước, khách sạn, resort tự nguyện đăng ký sử dụng cơ sở vật chất đã có làm nơi cách ly phòng Covid-19 cho hành khách từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Ngày 19/3, ông Vũ Văn Thanh (Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng cục Du lịch) cho biết, hiện trên cả nước đã có 120 khách sạn, cơ sở lưu trú từ 2-5 sao đăng ký làm nơi cách ly phòng Covid-19 theo hình thức có trả phí.
Các cơ sở lưu trú tham gia có dạng: một là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí; hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.
Danh sách này hiện vẫn đang được tiếp tục cập nhật tại các địa phương.
Covid-19: Hang tram KS o TP HCM, Da Nang... dang ky lam noi cach ly
 Khách sạn Sam Grand (Sơn Trà, Đà Nẵng) làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly. Ảnh: Báo TNMT. 
Tại TP HCM, đến nay đã có có 9 cơ sở lưu trú sẵn sàng cho chính quyền trưng dụng 641 phòng và 200 giường làm nơi cách ly người có khả năng nhiễm Covid-19.
Trong đó, một khách sạn ở Sài Gòn đã đăng ký 350 phòng tiêu chuẩn 5 sao, Resort Cần Giờ đăng ký 80 phòng tiêu chuẩn 3 sao, khách sạn Bát Đạt 80 phòng, khách sạn Viên gạch nhỏ Sài Gòn 40 phòng, khách sạn và Căn hộ Sabina 26 phòng...
Tại Ninh Thuận, tính đến ngày 18/3 hiện có 3 khách sạn, resort đăng ký trở thành nơi cách ly tập trung gồm: Sài Gòn - Ninh Chữ (30 phòng), TTC resort premium (30 phòng) và Hacom Galaxy (10 phòng).
Trong khi đó, đến sáng 19/3, Đà Nẵng có 3 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly du khách cần theo dõi sức khoẻ để phòng, chống bệnh Covid- 19...Khách sạn SamGrand ở đường Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng) có thể làm nơi cách ly cho khoảng 200 khách, khách sạn nằm ngay gần cầu Rồng - trung tâm TP Đà Nẵng tự nguyện cho mượn khách sạn có hơn 120 phòng lưu trú...

Video: Tiên Nguyễn lần đầu lên tiếng sau khi nhiễm Covid-19. Nguồn: VTC Now


Covid-19: Hang tram KS o TP HCM, Da Nang... dang ky lam noi cach ly-Hinh-2
Văn bản xin được ủng hộ mọi chi phí của Khách sạn Bảo Minh Radiant cho 157 khách trong thời gian cách ly. Ảnh: Báo quảng ninh. 
Tại Quảng Ninh, khách sạn Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) đã tiên phong trở thành khu cách ly y tế cho những du khách nước ngoài đến từ vùng dịch khi trở lại Việt Nam. Từ 1/3 đến nay, Bảo Minh Radiant đón 157 khách trên các chuyến bay từ Hàn Quốc nhập cảnh về Vân Đồn, trong đó có 129 khách quốc tịch Hàn Quốc. Toàn bộ chi phí tiền phòng, tiền ăn, dịch vụ giặt là của 157 khách cách ly tại đây đều được khách sạn miễn phí. Dự kiến chi phí khoảng 2,3 tỷ đồng.
Tương tự, khách sạn Thái Sơn (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) cũng quyết định dành toàn bộ 139 phòng cho công tác cách ly y tế và giảm 50% giá phòng cho hơn 100 khách đang thực hiện cách ly y tế.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)