Công ty Pay Asian đầu tư tiền ảo hoạt động mập mờ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Truy cập vào website Payasian.co của Công ty Pay Asian tại Việt Nam, nhiều người chỉ thấy những thông tin rất mập mờ về cách đầu tư tiền điện tử dạng mô hình đa cấp. Ngoài ra, không có địa chỉ hay số điện thoại liên lạc...

Liên quan đến những thông tin xoay quanh việc đầu tư tiền điện tử Payer của Công ty Pay Asian thông qua ứng dụng App Pay Asian dạng mô hình đa cấp, mập mờ, rất nhiều người thắc mắc không biết công ty này hoạt động thế nào? Tại sao buổi thuyết trình về tiền ảo ở Yên Bái trước đó chỉ có những người già tuổi tham gia, trong khi những người này không quá am hiểu về công nghệ? Không biết đã có bao nhiêu người tham gia đầu tư khi mà tiền điện tử Payer chưa được phép giao dịch tại Việt Nam?
Cong ty Pay Asian dau tu tien ao hoat dong map mo the nao?
Người dùng nên thận trọng khi đầu tư vào tiền điện tử Payer qua địa chỉ website Payasian.co.
Khi PV Kiến Thức tra cứu các thông tin trên địa chỉ website Payasian.co, dường như mọi thông tin về Công ty Pay Asian cũng rất mập mờ, không hề có địa chỉ hay số điện thoại liên lạc mà chủ yếu là những dòng quảng cáo, hướng dẫn các ưu đãi, chế độ cực lớn để "hút" người chơi đầu tư tiền qua mạng.
Đáng chú ý, nếu người chơi truy cập vào website Payasian.co cũng chỉ có thể liên hệ bằng cách tự điền thông tin cá nhân rồi gửi đi cùng với những câu hỏi được gợi ý sẵn trên website này .
Cong ty Pay Asian dau tu tien ao hoat dong map mo the nao?-Hinh-2
Nngười chơi truy cập vào website payasian.co cũng chỉ có thể liên hệ bằng cách tự điền thông tin cá nhân rồi gửi đi cùng với những câu hỏi được gợi ý sẵn. 
Từ vụ việc của Pay Asian, không ít người liên tưởng đến những vụ việc liên quan đến "chơi" tiền ảo trước đó. Một đặc điểm chung của những công ty này là đều hứa hẹn đãi ngộ lớn đối với người chơi.
Còn nhớ vào tháng 4/2018, vụ việc hàng chục người dân sinh sống tại TP HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương tập trung đến trụ sở Công ty Cổ phần M.T. (Quận 1) để phản ánh về tình trạng lừa đảo của công ty này với số tiền lên đến 15.000 tỷ đồng từng khiến dư luận chấn động.
Theo người dân, Công ty M.T. đã dụ dỗ khoảng 32.000 người tham gia vào đồng tiền ảo iFan. Một người chơi kể rằng, khoảng cuối 2017, có nghe thông tin về tiền ảo iFan trên web của iFan. Sau đó, đi tìm hiểu và được một người tư vấn mời đi tham dự sự kiện của iFan tổ chức.
"Lúc đó, người tư vấn giới thiệu cho mình xưng là giám đốc Marketing của iFan. Anh này nói với mình đây là kênh đầu tư tiền kỹ thuật số có lợi nhuận lên tới 500%/năm và hứa với mình chỉ 3 - 4 tháng là có thể hoàn vốn. iFan có nhiều gói tham gia từ 100 đến 20.000USD. Sau đó, anh này hướng dẫn mình đăng nhập vào website của iFan và nộp vào đó 3.000 USD, tương đương 0.35BTC lúc đó. Lúc đó, toàn bộ hình thức tham gia đều làm trên website của iFan chứ không hề có hợp đồng gì cả.
Mình được hứa mỗi tháng sẽ được iFan trả lãi từ 700 – 1.000USD bằng tiền mặt. Lúc đó thấy anh nói nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng đang tham gia hình thức tiền kỹ thuật số này nên mình càng tin tưởng và tham gia. Tuy vậy, sau một tuần mình chỉ nhận được 409 iFan chứ không hề có tiền mặt...", người chơi này chia sẻ với báo chí.
Khi anh này đang hoang mang thì đột nhiên website của iFan không thể truy cập được...
Việc đầu tư tiền thật thành tiền ảo cũng từng bị nhiều chuyên gia tài chính cảnh báo nguy cơ rủi ro cao, hầu hết nhiều người đầu tư đều thua lỗ. Đặc biệt, cần thận trọng với những Công ty tiền ảo mới được thành lập, đồng tiền mới ra đời và nâng cao ý thức cảnh giác, tìm hiểu kỹ về đồng tiền này khi có ý định đầu tư.
Xưng là Giám đốc điều hành Công ty Pay Asia "giăng bẫy" người dân
Lúc 10h45 ngày 28/3, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.Yên Bái (Yên Bái), nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại nhà hàng Minh Huệ (địa chỉ tại số nhà 82, đường Hoàng Hoa Thám, TP.Yên Bái) có một nhóm người đứng ra tụ tập, tổ chức cho khoảng 50 người dân nghe thuyết trình về đồng tiền chung châu Á, người thuyết trình tự xưng là Giám đốc điều hành Công ty Pay Asian.
Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an TP.Yên Bái, đã phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động chấp hành pháp luật của những người tổ chức buổi thuyết trình này và xác định việc tổ chức buổi thuyết trình do hai người dân tại Yên Bái đứng ra liên hệ tổ chức và mời Nguyễn Văn Mạnh (SN 1981, thường trú tại xã An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Đỗ Văn Tuấn (SN 1987, thường trú tại xã Kim Tân, huyện Kim Thành, Hải Dương) cùng một số người đi cùng lên Yên Bái để thuyết trình.
Việc tổ chức buổi thuyết trình này chưa xin phép và cũng chưa được các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái cấp phép.
Cong ty Pay Asian dau tu tien ao hoat dong map mo the nao?-Hinh-3
Hình ảnh những người dân tham gia buổi thuyết trình tiền ảo ở Yên Bái chủ yếu là người già, ít tiếp xúc và am hiểu về công nghệ. 
Một số người dân tại buổi thuyết trình thông tin, nội dung nhóm người này chia sẻ là về App ứng dụng có tên Pay Asian sử dụng đồng tiền thanh toán là Payer và lợi ích khi sử dụng ví thanh toán điện tử cũng như đồng tiền Payer. Nhóm người này dùng “chiêu” mời mọc người dân tham gia sẽ được tiền thưởng như mô hình đa cấp.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Mạnh không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào có liên quan đến Công ty Pay Asian. Mạnh cũng khẳng định không phải là Giám đốc điều hành Công ty Pay Asian mà do người dân tự "suy tôn" lên và được một số người ở Yên Bái mời lên chia sẻ về đồng tiền này và lợi ích của nó.

Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)